Đường dẫn truy cập

Italia: Anh phải giải thích về cuộc giải cứu con tin bất thành ở Nigeria


Dân chúng tụ tập quanh nơi 2 ông Chris McManus, người Anh và ông Franco Lamolinara, người Italia bị các phần tử bắt làm con tin giết chết
Dân chúng tụ tập quanh nơi 2 ông Chris McManus, người Anh và ông Franco Lamolinara, người Italia bị các phần tử bắt làm con tin giết chết

Giới hữu trách Italia bầy tỏ sự phẫn nộ về kế hoạch giải cứu con tin người Anh và Italia hôm qua ở Nigeria dường như đã được cho phép mà không có ý kiến của họ.

Trao đổi với các phóng viên hôm nay, Tổng thống Italia Giorgio Napolitano nói Anh đã không thông báo hoặc tham vấn với Italia về cuộc giải cứu bất thành – một thái độ ông coi là ‘không thể lý giải được’.

Người đứng đầu ủy ban quốc hội về an ninh quốc gia Italia, ông Massimo d’Alema, nói Anh cần phải làm rõ vì sao nước này tiến hành cuộc giải cứu mà không bàn bạc với Italia trước khi bắt đầu.

Hai con tin, công dân Italia Franco Lamolinara và công dân Anh Christopher McManus, bị những kẻ bắt cóc giết chết trong một chiến dịch giải cứu chung giữa Anh và Nigeria tại thành phố Sokoto.

Thủ tướng Anh David Cameron hôm qua cho biết ông đã thông qua kế hoạch giải cứu chung giữa Anh và Nigeria sau khi nắm được thông tin về địa điểm hai người đàn ông bị giữ cũng như thông tin về việc mạng sống của họ ở trong “tình thế ngày càng nguy hiểm’.

Dường như ông Cameron đã gọi điện thông báo cho Thủ tướng Italia Mario Monti sau khi tiến hành cuộc giải cứu.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG