Đường dẫn truy cập

Cử tri Nigeria đi bầu quốc hội


Cử tri đi bỏ phiếu tại Oyeleye, Ibadan, Nigeria, ngày 9 tháng 4, 2011
Cử tri đi bỏ phiếu tại Oyeleye, Ibadan, Nigeria, ngày 9 tháng 4, 2011

Cử tri ở Nigeria hôm nay bỏ phiếu bầu quốc hội trong điều kiện an ninh nghiêm nhặt sau khi xảy ra một vụ nổ tại một văn phòng bầu cử.

Vụ nổ tại Ủy ban Bầu cử Quốc gia Độc lập khuya thứ Sáu gần thủ đô Abuja đã giết chết ít nhất 8 người. Nhiều người khác bị thương trong vụ nổ ở Suleja. Hãng thông tấn Pháp loan tin cuộc đầu phiếu ở Suleja đã bị hoãn.

Nigeria đã hoãn cuộc bầu cử quốc hội hai lần. Cuộc đầu phiếu tuần trước bị hủy vì thiếu các vật liệu bầu cử.

Tại tiểu bang Borno, cảnh sát nói rằng 4 người bị bắn chết hồi tối thứ Sái trong lúc họ chuẩn bị phân phát tài liệu bầu cử. Cảnh sát nói rằng một trong các nạn nhân là một viên chức của Đảng Dân chủ Nhân dân đương quyền.

Nigeria tăng cường an ninh trước cuộc đầu phiếu hôm nay. Bộ Nội vụ đóng cửa biên giới trên bộ trong khi cảnh sát gia tăng các vụ đi tuần và bắt đầu giới hạn lưu thông xe cộ. Quân đội cũng đang canh gác quanh các trung tâm đầu phiếu.

Hôm thứ Năm, Ủy ban Bầu cử nói rằng vì một số khu vực thiếu phiếu bầu, cho nên các phòng phiếu sẽ đóng cửa tại các khu vực chiếm 15% tổng số đơn vị bầu cử trên cả nước.

Vị chủ tịch của ủy ban này không cho biết khi nào bầu cử tại những đơn vị đó sẽ diễn ra.
Theo lịch trình, Nigeria sẽ tổ chức bầu cử tổng thống vào ngày 16 tháng tư và các cuộc bầu cử cấp tiểu bang vào ngày 26 tháng tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG