Đường dẫn truy cập

Nhóm chủ chiến Boko Haram bắt cóc ít nhất 60 người


Bà Martha Mark khóc khi đưa bức ảnh của con gái là Monica Mark, 1 nữ sinh bị nhóm Boko Haram bắt cóc ở Nigeria
Bà Martha Mark khóc khi đưa bức ảnh của con gái là Monica Mark, 1 nữ sinh bị nhóm Boko Haram bắt cóc ở Nigeria

Các giới chức tại Cameroon cho hay hôm Chủ nhật, các phần tử chủ chiến Boko Haram đã bắt cóc ít nhất 60 người, kể cả trẻ em, trong một cuộc tấn công xuyên biên giới từ Nigeria.

Các giới chức nói nhiều người tìm cách ngăn cản các phần tử chủ chiến Boko Haram đã bị giết chết, và khoảng 80 căn nhà đã bị thiêu rụi.

Ngoài ra còn một vụ đánh bom tự sát xảy ra vào sáng sớm Chủ nhật tại một trạm xe buýt ở thành phố Potiskum ở phía Bắc Nigeria, trong đó 4 người thiệt mạng và ít nhất 25 người bị thương.

Hiện chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này, nhưng người ta nghi thủ phạm là Nhóm chủ chiến Hồi giáo Boko Haram.

Hai sự cố vừa kể xảy ra một ngày sau khi Chad gửi hàng ngàn quân vào Cameroon để tiếp tay chiến đấu chống nhóm chủ chiến Hồi giáo Nigeria mà các giới chức nói đang nhanh chóng trở thành một mối đe doạ cho toàn khu vực.

Nhóm Boko Haram đã chiếm vùng đất dọc theo biên giới giữa Nigeria và Chad. Mới đây, nhóm này đã chiếm quyền kiểm soát một căn cứ quân sự gần bờ Sông Chad, giết chết nhiều dân làng.

Nigeria sẽ tổ chức bầu cử Tổng Thống vào ngày 14 tháng Hai sắp tới, và nhiều người tin rằng Tổng Thống Nigeria Goodluck Jonathan đã không làm gì nhiều để ngăn chận các phần tử chủ chiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG