Đường dẫn truy cập

Hai vụ đánh bom nhắm vào cảnh sát và thường dân ở đông bắc Nigeria


Hai vụ đánh bom đã xảy ra tại miền đông bắc Nigeria hôm thứ Bảy, trong đó một vụ do một bé gái được cho là mới 10 tuổi thực hiện.

Các giới chức người nói quả bom được mang trong người bé gái 10 tuổi đã nổ tại một khu chợ đông người ở thành phố Maiduguri thuộc miền đông bắc, giết chết ít nhất 19 người và làm bị thương 20 người.

Chưa có ai nhận đã thực hiện vụ tấn công, nhưng thủ phủ Maiduguri của bang Borno là trung tâm của làn sóng bạo động nổi dậy do Boko Haram, nhóm chủ chiến Hồi giáo Sunni, cầm đầu.

Tại Potiskum, một mục tiêu khác của Boko Haram, một giới chức cảnh sát nói với các phóng viên báo chí rằng một vụ tấn công tự sát bằng xe đã giết chết ít nhất hai người.

Những vụ tấn công mới nhất này xảy ra một tuần lễ sau khi các phần tử chủ chiến Boko Haram chiếm quyền kiểm soát thị trấn Baga ở miền bắc bang Borno sau những cuộc giao tranh giữ dội với quân đội Nigeria.

Giới hữu trách cho hay các phần tử chủ chiến kể từ đó đã đốt sạch phần lớn thị trấn Baga và các làng mạc quanh đó, khiến hàng ngàn người phải chạy đi lánh nạn sang Maiduguri hoặc các đảo của hồ Chad.

Ước tính số thường dân bị giết hại trong tuần qua là từ vài trăm cho đến 2.000 người. Boko Haram bị quy cho đã gây ra cái chết của hàng ngàn người trong 5 năm qua.

Trong khi đó các ứng cử viên bắt đầu vận động cho các cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội Nigeria sẽ diễn ra vào tháng hai sắp tới.

Tổng thống Goodluck Jonathan, người đang ra tái tranh cử, đã bị chỉ trích dữ dội vì đã không ngăn chặn được Boko Haram, nhóm bị quy cho đã gây ra hàng ngàn cái chết trong 5 năm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG