Đường dẫn truy cập

Nhà đầu tư Mỹ bán công ty chế tạo súng bị liên kết với vụ thảm sát ở trường học


Một công ty đầu tư Hoa Kỳ cho biết đang bán hãng làm súng đã sản xuất vũ khí được sử dụng trong vụ thảm sát tại trường học ở Connecticut hồi tuần trước.

Hôm nay, công ty đầu tư có tên là Cerbeus Capital Management này cho biết công ty “kinh hoàng và hết sức đau đớn” trước vụ tấn công tại trường Tiểu học Sandy Hook trong đó kẻ mang súng là Adam Lanza đã bắn chết 26 người, trong có có 20 trẻ em từ 6 đến 7 tuổi.

Công ty Cerberus cho biết không có ý định tham gia vào cuộc tranh luận của Hoa Kỳ về quyền sở hữu súng, được Hiến pháp Hoa Kỳ bảo vệ, và những lời kêu gọi vừa được đưa ra đề nghị cấm bán những loại vũ khí bán tự động, như loại súng trường Bushmaster mà giới hữu trách nói là tay súng đã sử dụng.

Nhưng Cerberus cho biết có những “biện pháp mà trong tư cách một công ty họ có thể tiến hành.” Nhà đầu tư này nói họ có kế hoạch tức thời bắt đầu đi tìm người muốn mua Freedom Group, là nhà chế tạo súng đạn lớn nhất của Hoa Kỳ.

Ngoài ra, công ty bán lẻ lớn nhất thế giới là hệ thống cửa hàng Wal-mart, đã gạt bỏ Bushmaster ra khỏi danh sách vũ khí rao bán trên Internet. Một công ty bán lẻ lớn khác của Hoa Kỳ là Dick’s Sporting Goods, cho biết họ sẽ ngưng bán một số loại súng trường bán tự động trong hệ thống cửa hàng của công ty trên toàn quốc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG