Đường dẫn truy cập

Cảnh sát công bố tên nạn nhân vụ thảm sát tại trường học


Bức ảnh được đưa lên trang Facebook Emilie Parker Fund này là hình của Emilie Parker, 6 tuổi, một trong những em nhỏ bị bắn chết trong vụ thảm sát ở trường học hôm thứ Sáu tại Connecticut.
Bức ảnh được đưa lên trang Facebook Emilie Parker Fund này là hình của Emilie Parker, 6 tuổi, một trong những em nhỏ bị bắn chết trong vụ thảm sát ở trường học hôm thứ Sáu tại Connecticut.
Cảnh sát bang Connecticut đã công bố tên 26 người - gồm có 18 em nhỏ - bị bắn chết hôm thứ Sáu trong một cuộc tàn sát tại trường học làm rúng động Hoa Kỳ và các nơi khác.

Một phát ngôn viên cảnh sát công bố tên các nạn nhân chiều ngày thứ Bảy, khẩn khoản yêu cầu các nhà báo tại cộng đồng Newtown tôn trọng sự riêng tư của các gia đình đang đau khổ. Danh sách gồm tên 12 em gái và 8 em trai - tất cả đều từ 6 đến 7 tuổi và học lớp một. Sáu nạn nhân người lớn đều là phụ nữ.

Trước đó một ít lâu, Giám định Y khoa trưởng của Connecticut, ông H. Wayne Carver nói ông và các nhân viên làm việc suốt đêm để hoàn tất công tác giảo nghiệm. Ông nói ông tin là tất cả nạn nhân trẻ em đều thuộc lớp một - lớp hầu hết các em 6 tuổi theo học tại các trường học Mỹ.

Hung thủ Adam Lanza.
Hung thủ Adam Lanza.
Ông Caver nói tất cả những nạn nhân bị giết vì nhiều phát súng do một loại “vũ khí dài,” trước đó được xác nhận là súng liên thanh Bushmaster AR-15 gây ra. Phúc trình trước đó cũng cho biết có hai khẩu súng bán tự động nằm cạnh xác của hung thủ và một súng liên thanh khác trong xe của tay súng này. Các giới chức nói hung thủ chết tại hiện trường vì vết thương tự bắn.

Ông Carver cũng nói việc giảo nghiệm tử thi hung thủ, được nhận diện trước đó là Adam Lanza 20 tuổi, và mẹ anh ta - bị con trai giết trước đó tại một địa điểm khác - sẽ được thực hiện vào ngày Chủ Nhật.

Sáng thứ Bảy, cảnh sát nói hung thủ không phải được tự do đi vào Trường Tiểu học Sandy Hook, hôm thứ Sáu như đã loan báo trước đây. Ông không nói rõ Lanza đã vào trường như thế nào, nhưng cho biết là cuộc điều tra đang tiến hành.

Nhà chức trách Hoa Kỳ chưa xác định động cơ của vụ tàn sát, xảy ra cách thành phố New York 130 kilômét về phía đông bắc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG