Đường dẫn truy cập

Nhật Bản mở rộng hạn chế COVID-19 giữa bối cảnh ca nhiễm Omicron tăng vọt


Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida.
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida.

Nhật Bản hôm 24/1 chuẩn bị tăng gấp đôi số khu vực bị áp đặt rút ngắn thời gian hoạt động đối với các nhà hàng và các biện pháp ngăn lây nhiễm khác nhằm ngăn chặn tình trạng gia tăng kỷ lục các ca nhiễm COVID-19.

Phát biểu trước các phóng viên, Thủ tướng Fumio Kishida cho biết chính quyền trung ương Nhật Bản đã nhận được yêu cầu áp dụng “biện pháp bán khẩn cấp” từ 18 tỉnh khác.

Những biện pháp này cho phép các thống đốc khu vực ra lệnh hạn chế đi lại và kinh doanh, chẳng hạn như yêu cầu các nhà hàng và quán bar phải đóng cửa sớm và hạn chế bán rượu.

Nhật Bản đã ban bố nhiều mức độ khẩn cấp khác nhau trong suốt hai năm đại dịch. Tình trạng “khẩn cấp hoàn toàn” có thể bao gồm đóng cửa các địa điểm phục vụ rượu, hạn chế tham dự các sự kiện thể thao và văn hóa và phạt tiền đối với các doanh nghiệp không tuân thủ.

Nhật Bản đã ghi nhận hơn 54.000 ca nhiễm mới vào thứ Bảy, con số cao nhất từ trước đến nay, do biến thể Omicron lây lan.

Hòn đảo phía bắc Nhật Bản là Hokkaido và quận phía tây Osaka nằm trong số những nơi được yêu cầu hạn chế. Trước đó, Chánh văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno cho biết chính phủ sẽ nhanh chóng quyết định việc mở rộng các biện pháp hạn chế.

Nếu được thông qua, sẽ có 34 trong số 47 quận của Nhật Bản, bao gồm cả thủ đô Tokyo, bị áp dụng các biện pháp hạn chế.

Tính đến nay, Nhật đã ghi nhận 2,1 triệu ca nhiễm virus corona và 18.498 ca tử vong kể từ đầu đại dịch.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG