Đường dẫn truy cập

Mỹ sắp phát miễn phí khẩu trang N95 cho dân


Khẩu trang N95.
Khẩu trang N95.

Chính phủ Mỹ sẽ phát miễn phí 400 triệu khẩu trang N95 từ kho chiến lược quốc gia cho công chúng bắt đầu vào tuần tới, một quan chức Tòa Bạch Ốc loan báo trong lúc chính quyền Biden nỗ lực ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Khẩu trang N95 lọc được ít nhất 95% những phân tử nhỏ li li trong không khí. Khẩu trang sẽ được phân phối đến các tiệm thuốc và các trung tâm y tế cộng đồng trong tuần này và mọi người có thể tới nhận vào cuối tuần tới.

Chuỗi tiệm thuốc CVS với gần 10.000 địa điểm kể cả những tiệm trong siêu thị Target, và chuỗi cửa hàng Walgreens với gần 9.000 tiệm có kế hoạch phân phát các khẩu trang miễn phí này.

Động thái này được đưa ra sau khi Tổng thống Joe Biden và đội ngũ của ông bị chỉ trích vì không làm đủ về vấn đề khẩu trang và xét nghiệm trong lúc biến thể Omicron hoành hành trên toàn nước Mỹ và số nhập viện lên tới kỷ lục mới.

Chính quyền Mỹ cũng sẽ cấp bộ xét nghiệm nhanh tại nhà miễn phí qua một trang web chính thức phát động ngày 19/1.

“Đây là cuộc triển khai thiết bị bảo hộ cá nhân lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ,” giới chức vừa kể cho biết.

Khẩu trang N95 có giá bán lẻ giá từ 1 đến 2 đô la/cái trên mạng.

Khẩu trang có nhiều lớp như N95 có viền kín xung quanh mũi và miệng được xem là hữu hiệu đặc biệt ngăn ngừa virus lây lan. Tuần trước, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến cáo người Mỹ mang “khẩu trang bảo vệ tốt nhất” nếu có thể.

Nhu cầu của người tiêu dùng về khẩu trang N95 và những loại khẩu trang khác đã tăng cao trong những ngày gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG