Đường dẫn truy cập

Israel: Mũi vắc-xin thứ tư nâng khả năng ngừa bệnh nặng cho người trên 60 tuổi


Tiêm vắc-xin ở Israel.
Tiêm vắc-xin ở Israel.

Bộ Y tế Israel hôm Chủ nhật cho biết, liều thứ tư của vắc-xin ngừa COVID-19 được tiêm cho những người trên 60 tuổi ở Israel giúp họ chống lại bệnh tật nghiêm trọng gấp ba lần so với những người được tiêm ba mũi trong cùng một nhóm tuổi.

Bộ cũng cho biết liều thứ tư, hoặc liều nhắc lại thứ hai, làm cho những người trên 60 tuổi có khả năng chống bị nhiễm bệnh cao gấp đôi so với những người trong độ tuổi được tiêm ba mũi vắc-xin.

Một nghiên cứu sơ bộ do trung tâm y tế Sheba của Israel xuất bản Thứ Hai tuần trước phát hiện ra rằng mũi thứ tư làm tăng kháng thể lên mức thậm chí cao hơn lần thứ ba nhưng "có lẽ" không đến mức có thể chống lại hoàn toàn biến thể Omicron có khả năng gây lây nhiễm cao.

Israel đã bắt đầu cung cấp liều thứ tư của vắc-xin Pfizer/BioNtech cho những người trên 60 tuổi vào đầu tháng này khi Omicron tràn qua đất nước này.

Bộ cho biết hôm Chủ nhật rằng nghiên cứu được thực hiện với một số trường đại học lớn của Israel và trung tâm Sheba đã so sánh 400.000 người trên 60 tuổi được tiêm mũi nhắc lại lần thứ hai với 600.000 người trong độ tuổi đã được tiêm mũi thứ ba hơn bốn tháng trước.

Như những nơi khác, Israel đã chứng kiến các ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh vì Omicron. Nhưng nước này không ghi nhận trường hợp tử vong nào vì biến thể này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG