Đường dẫn truy cập

Nhà hàng New York cấp thức ăn miễn phí cho nhân viên y tế


Chủ nhà hàng Luca Di Pietro (trái) giao các phần ăn miễn phí cho một bệnh viện New York.
Chủ nhà hàng Luca Di Pietro (trái) giao các phần ăn miễn phí cho một bệnh viện New York.

Một chủ nhà hàng New York cung cấp thức ăn miễn phí cho các nhân viên y tế ở tuyết đầu chống COVID-19.

Ông Luca Di Pietro là chủ 5 nhà hàng Ý tại thành phố New York. Khi thống đốc tiểu bang ra lệnh đóng cửa các nhà hàng trừ việc mua mang đi và giao thức ăn, ông Di Pietro quyết định vẫn mở cửa một nhà hàng. Vào ngày 19/3, một khách hàng gọi đến và đặt mua 40 phần ăn để giao cho các bác sĩ và y tá Bệnh viện Thành phố New York. “Việc này làm tôi nhận ra rằng những người này đã quá tải. Bất cứ chuyện gì bên ngoài có thể làm được đều đáng được cám ơn,” ông Di Pietro nói. Và một ý tưởng loé lên trong đầu ông.

Ông Pietro vận động sự giúp đỡ của gia đình và nhân viên. Cùng nhau những người này lập một trang mạng và phát động một chương trình có tên là “Nuôi những người ở tuyến đầu Thành phố New York.”

“Tôi có một người bạn giúp tôi lập trang mạng chỉ trong một đêm,” cô Isabella Di Pietro, con gái của chủ nhân nói. “Do đó chúng tôi cùng nhau xếp đặt mọi chuyện, đặt một cái tên, nhờ người làm việc trên truyền thông xã hội và chúng tôi được mọi người hưởng ứng ngoài sức tưởng tượng kể từ đó.”

Kể từ khi chương trình được phát động, ông Di Pietro nói chương trình “Nuôi những người ở tuyến đầu Thành phố New York” đã quyên góp được hơn 100.000 đô la và giao vài ngàn phần ăn.

Ông Jerome Kapelus, giám đốc tài chánh của một doanh nghiệp chuyên về chơi game trên mạng, là một trong những người đóng góp tiền bạc cho nỗ lực này. Ông nói “Đây là một quyết định rất dễ. Ai cũng có lợi. Ông Luca có thể giữ lại một số nhân viên và quan trọng nhất là mang lại tình thương, sự biết ơn và thức ăn cho những nhân viên y tế ở tuyến đầu.”

“Chương trình này đã tăng lên gấp bội,” ông Di Pietro nói. “Mỗi ngày chúng tôi giao thức ăn nhiều hơn…Ngày hôm nay chúng tôi giao 100 phần ăn cho các nhân viên phòng cấp cứu.” Ông Pietro cho biết các y tá nói với ông là ông cũng tiết kiệm thì giờ quý báu cho họ. Họ không còn phải cởi bỏ quần áo bảo hộ, rời khỏi bệnh viện để mua thức ăn và trở lại.

Sáng kiến này giúp ông Di Pietro giữ được công việc kinh doanh và, nhờ sự rộng lượng của những người đóng góp, ông đang hỗ trợ những người ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại virus corona tại thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất của nước Mỹ.

(BTV Aaron Fedor)

XS
SM
MD
LG