Đường dẫn truy cập

Người phụ trách chuyên mục “Dear Abby” qua đời thọ 94 tuổi


Hai chi em song sinh, bà Ann Landers (phải) và bà Pauline
Hai chi em song sinh, bà Ann Landers (phải) và bà Pauline
Người phụ trách chuyên mục lâu năm của Mỹ, bà Pauline Friedman Phillips, trong nhiều thập niên viết chuyên mục cố vấn “Dear Abby,” đã từ trần, thọ 94 tuổi.

Người đại diện cho bà Phillips nói bà qua đời hôm thứ Tư tại bang Minnesota sau một thời gian dài bị bệnh Alzheimer.

Chuyên mục của bà Phillips-được hàng triệu người đọc-trong nhiều thập niên cạnh tranh với một chuyên mục cố vấn khác được phổ biến rộng rãi, “Ann Landers,” do chị em sinh đôi của bà là Esther Friedman Lederer phụ trách.

“Abby” xuất hiện trên 1.000 tờ báo, tại các nơi xa xôi như Brazil và Thái Lan. Chuyên mục trả lời những thắc mắc từ hôn nhân và các mối quan hệ cho đến bệnh tật, tuổi già, tình dục, chết và quyền bình đẳng.

Chuyên mục Dear Abby xuất hiện đầu tiên vào năm 1956, và bà Phillips tiếp tục viết các lời cố vấn cho đến năm 2000, khi bà và con gái là Jeanne bắt đầu chia sẻ những bài viết.

Cô Jeanne Phillips nhận viết hoàn toàn chuyên mục này vào năm 2002 khi gia đình loan báo bà Pauline Phillips mắc bệnh Alzheimer.

Vào năm 2003, gia đình bà Phillips và một người tặng dữ vô danh trao 10 triệu đô la cho trung tâm y khoa bệnh viện Mayo để phát triển các cuộc nghiên cứu về bệnh Alzheimer.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG