Đường dẫn truy cập

Người phụ nữ bị bỏ tù ở Texas chết do tự sát


Sandra Bland, 28 tuổi, người được tìm thấy đã chết trong buồng giam vì treo cổ.
Sandra Bland, 28 tuổi, người được tìm thấy đã chết trong buồng giam vì treo cổ.

Kết quả khám nghiệm tử thi một người phụ nữ được tìm thấy treo cổ trong một nhà giam ở bang Texas sau khi bị bắt vì vi phạm giao thông cho thấy vết thương của cô phù hợp với hành vi tự sát.

Công tố viên Quận hạt Waller Warren Diepraam hôm thứ Năm công bố chi tiết cuộc khám nghiệm tử thi của cô Sandra Bland, 28 tuổi, người đã được tìm thấy đã chết trong buồng giam vì treo cổ bằng một cái túi nhựa từ một vách ngăn trên cao. Ông Diepraam trưng ra những hình ảnh cho thấy những dấu vết trên thi thể Bland không đưa tới khả năng xảy ra một vụ giằng co giống như giết người.

Trước đó, Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận hạt Waller đăng trên Facebook một bức hình chụp lại tờ khai mà Bland đã điền khi cô làm thủ tục vào nhà giam. Một câu hỏi trên tờ khai hỏi: "Có từng có ý nghĩ tự sát trong năm qua hay không?" Bland đánh dấu vào ô "có".

Những câu hỏi tiếp tục: "Có bao giờ tìm cách tự sát hay không?" "Có."

"Khi nào?" "2014."

"Tại sao?" "Sẩy thai."

Gia đình cô Bland đã nói rằng cô không tỏ ra buồn nản và mong đợi bắt đầu một việc làm mới ở trường cũ của cô, Đại học Prairie View A&M.

Đối đầu leo thang

Bland bị một viên cảnh sát của bang yêu cầu tấp xe vào lề hôm 10 tháng 7 vì không bật đèn tín hiệu chuyển làn đường. Sau khi cuộc đối đầu leo thang thành một trận cãi cọ, cô bị bắt vì tội hành hung.

Ba ngày sau, cô đã được tìm thấy đã chết.

Gia đình Bland và bạn bè - và nhiều người trên mạng xã hội, nơi mà câu chuyện lan tỏa nhanh chóng - đã bày tỏ sự kinh ngạc và tức giận về chuỗi sự kiện xảy ra, đặc biệt là sau khi nhà chức trách công bố video gắn trên xe cảnh sát cho thấy tương tác giữa Bland và cảnh sát viên Brian Encinia.

Video cho thấy Encinia nhận thấy Bland dường như "bực bội" khi anh ta yêu cầu cô tắt điếu thuốc mà cô đang hút. Khi Bland phản đối, "Tôi đang ngồi trong xe của tôi, tại sao tôi phải đưa ra tắt điếu thuốc?" Encinia ra lệnh cho cô bước ra khỏi xe và mở cửa kéo cô ra ngoài khi cô không tuân thủ.

Trong một cuộc trao đổi nằm ngoài khung hình camera, Bland lớn tiếng cáo buộc sĩ quan cảnh sát này dập đầu cô xuống đất, "chỉ vì một tín hiệu giao thông!"

Công tố viên khu vực Quận hạt Waller, Elton Mathis, trước đó trong tuần nói rằng đây không phải là vụ dừng xe đúng chuẩn, và người bị dừng xe cũng hành xử không đúng chuẩn.

VOA Express

XS
SM
MD
LG