Đường dẫn truy cập

TT Obama thăm nhà tù ở Oklahoma, thúc đẩy cải cách tư pháp


Tổng thống Barack Obama nhìn vào bên trong một buồng giam khi đến thăm nhà tù nhà tù El Reno ở bang Oklahoma ngày 16/7/2015.
Tổng thống Barack Obama nhìn vào bên trong một buồng giam khi đến thăm nhà tù nhà tù El Reno ở bang Oklahoma ngày 16/7/2015.

Tổng thống Mỹ Barack Obama trở thành tổng thống đương nhiệm đầu tiên tới thăm một nhà tù liên bang. Đây là một phần trong nỗ lực của ông nhằm thúc đẩy một hệ thống tư pháp công bằng hơn và cải cách nhà tù.

Ông Obama hôm thứ Năm tới nhà tù El Reno ở bang Oklahoma thuộc miền trung tây của Mỹ, nơi ông gặp riêng với giới chức thi hành pháp luật và những tội phạm ma túy không có hành vi bạo lực.

Trong một bài phát biểu hồi đầu tuần này, ông Obama kêu gọi hoặc giảm thiểu hoặc bãi bỏ những bản án tối thiểu bắt buộc đối với tội phạm ma túy không bạo lực, xem xét lại việc giam cách ly tù nhân và gia tăng những chương trình đào tạo nghề cho tù nhân trong lúc bị giam giữ.

Ông cũng loan báo một cuộc thẩm duyệt của liên bang về việc sử dụng biện pháp giam cách ly và hối thúc Quốc hội thông qua một dự luật cải cách việc tuyên án trước cuối năm nay.

Tổng thống đã nói rằng những bản án quá khắc nghiệt làm tăng gấp đôi số nhà tù của Mỹ trong 20 năm qua.

Mỹ là nước tống giam nhiều người nhất thế giới, chiếm gần 25% số lượng tù nhân của thế giới trong khi dân số của Mỹ chiếm chưa đầy năm phần trăm dân số thế giới.

VOA Express

XS
SM
MD
LG