Đường dẫn truy cập

6 người Mỹ thiệt mạng trong các cuộc tấn công tại Afghanistan


Binh sĩ Afghanistan tại hiện trường vụ nổ bom xe ở Qalat, tỉnh Zabul, miền nam Afghanistan, 6/4/2013
Binh sĩ Afghanistan tại hiện trường vụ nổ bom xe ở Qalat, tỉnh Zabul, miền nam Afghanistan, 6/4/2013
Một nhân viên ngoại giao trẻ tuổi Mỹ, một nhân viên dân sự Bộ quốc phòng và một bác sĩ Afghanistan thiệt mạng hôm thứ Bảy khi một xe bom phát nổ vào lúc đoàn xe của họ chạy ngang qua trên đường chuyển các loại sách nhi đồng cho một trường học Afghanistan.

Cuộc tấn công tại tỉnh Zabul, miền nam Afghanistan, cũng làm 3 binh sĩ Mỹ thiệt mạng. Một cuộc tấn công khác tại miền đông nước này hôm thứ Bảy làm một nhân viên dân sự Mỹ làm việc cho chính phủ thiệt mạng.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry nói ông đã gặp nhân viên ngoại giao, tên tuổi chưa được tiết lộ, khi ông có mặt tại Kabul trong tuần trước. Ông mô tả cô là một người “khôn khéo, có khả năng, mong muốn được phục vụ và cam kết làm việc cho đất nước và mang lại những khác biệt cho người dân Afghanistan.” Cô đi cùng với một nhóm mang những sách được trao tặng đến cho học sinh tại Qalat, thủ phủ của tỉnh Zabul thì quả bom phát nổ.

Những cuộc tấn công hôm thứ Bảy xảy ra vào lúc Chủ tịch Ủy ban Tham mưu Hỗn hợp Mỹ, tướng Martin Dempsey đến Afghanistan để gặp các giới chức Mỹ và Afghanistan và ước lượng con số binh sĩ Mỹ còn lại để huấn luyện binh sĩ Afghanistan sau năm tới.

Tướng Dempsey cũng sẽ đi thăm binh sĩ Mỹ tại chiến trường, trong khuôn khổ của nỗ lực để vạch ra vai trò của Hoa Kỳ tại Afghanistan tiếp sau cuộc rút lui các đơn vị chiến đấu vào cuối năm 2014.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG