Đường dẫn truy cập

Người biểu tình thân Nga tràn vào công ốc ở miền đông Ukraine


Những người biểu tình ủng hộ Nga treo một biểu ngữ và phất cờ sau khi vào tòa nhà chính phủ ở Donetsk, 6/4/14
Những người biểu tình ủng hộ Nga treo một biểu ngữ và phất cờ sau khi vào tòa nhà chính phủ ở Donetsk, 6/4/14
Các đám đông thân Nga xuống đường biểu tình đã xông vào các tòa nhà chính phủ trong các thành phố Donetsk và Luhansk, ở miền đông Ukraine, phất cờ Nga và yêu cầu tổ chức trưng cầu dân ý về vấn đề độc lập.

Hôm Chủ nhật, ở Donetsk, một đám đông xông vào tòa nhà chính phủ, chặn các cửa và treo một lá cờ Nga ở cửa sổ. Hàng trăm người biểu tình tụ tập trong quảng trường của thành phố, reo hò cổ võ, khi những người bên trong tòa nhà ném một lá cờ Ukraine ra cửa sổ.

Trong thành phố Luhansk bên cạnh, người biểu tình cũng đột nhập vào một tòa nhà chính phủ. Bên ngoài, cảnh sát chống bạo loạn đụng độ với những người biểu tình đeo mặt nạ, ném pháo, đá vào nhân viên an ninh, giật các tấm khiên của họ.

Một phát ngôn viên của Tổng thống lâm thời Ukraine Oleksandr Turchnyov, cho biết ông Turchnyov đã hủy bỏ chuyến đi Lithuania hôm Chủ nhật và triệu tập phiên họp khẩn các viên chỉ huy an ninh ở Kyiv vì các vụ biểu tình.

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov đăng một mẫu tin trên mạng xã hội cáo giác Tổng thống Nga Vladimir Putin và cựu tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych chủ mưu và tài trợ các cuộc biểu tình mới nhất này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG