Đường dẫn truy cập

Người biểu tình đụng độ với cảnh sát tại thủ đô Ai Cập


Người biểu tình Ai Cập xuống đường tuần hành kỷ niệm 2 năm cuộc nổi dậy lật đổ ông Mubarak.
Người biểu tình Ai Cập xuống đường tuần hành kỷ niệm 2 năm cuộc nổi dậy lật đổ ông Mubarak.
Người biểu tình Ai Cập bực tức với chính phủ của Tổng thống Mohamed Morsi đã đụng độ với cảnh sát tại thủ đô Cairo vào hôm qua trong một cuộc mít-tinh kỷ niệm hai năm lật đổ cựu lãnh đạo Hosni Mubarak.

Cảnh sát đã dùng vòi rồng và bắn hơi cay để giải tán những người biểu tình ném đá bên ngoài dinh tổng thống, nơi hàng trăm người biểu tình đã tụ tập.

Một số người mang biểu ngữ kêu gọi một cuộc cách mạng trong khi những người khác hô khẩu hiệu đòi lật đổ nhóm Huynh đệ Hồi giáo.

Cuộc biểu tình chính diễn ra tại Quảng trường Tahrir ở Cairo. Nhưng nhìn chung các cuộc biểu tình thu hút ít người hơn so với những cuộc biểu tình chống tổng thống Morsi hồi gần đây.

Quảng trường Tahrir là tâm điểm của cuộc nổi dậy 18 ngày buộc ông Mubarak phải từ chức và chấm dứt gần 30 năm cai trị của ông.

Cuộc cách mạng đưa chính phủ mới lên nắm quyền, nhưng người biểu tình vẫn biểu tình để phản đối những chính sách của ông Morsi. Họ nói rằng ông và những người ủng hộ nhóm Huynh đệ Hồi giáo của ông đang phản bội tinh thần cuộc nổi dậy năm 2011.

Những người biểu tình kêu gọi thành lập tân chính phủ đoàn kết, với phe đối lập phần đông có chủ trương thế tục đang tìm cách giành ghế trong Nội các.

Các đồng minh của tổng thống đã chống đối những yêu sách đó. Họ nói rằng phe đối lập đang tìm cách chiếm lấy quyền lực mà họ không thể giành được thông qua bầu cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG