Đường dẫn truy cập

Ngưng bắn vì lý do nhân đạo bắt đầu có hiệu lực ở Yemen


<p>شرق موصل کامل آزاد شد. بیش از ۷۵۰۰۰۰ شهروندان&nbsp;دیگر موصل هنوز تحت حکومت داعش زندگی&zwnj; می&zwnj;&zwnj;کنند.</p>
<p>&nbsp;</p>
<p>شرق موصل کامل آزاد شد. بیش از ۷۵۰۰۰۰ شهروندان&nbsp;دیگر موصل هنوز تحت حکومت داعش زندگی&zwnj; می&zwnj;&zwnj;کنند.</p> <p>&nbsp;</p>

Cuộc ngưng bắn vì lý do nhân đạo trong 5 ngày đang diễn ra ở Yemen, cho Liên hiệp quốc cơ hội để đưa lương thực thực phẩm và hàng cứu trợ đến cho thường dân trong quốc gia này.

Việc tạm ngừng giao tranh có hiệu lực vào tối Thứ ba, với phiến quân Houthi, thuộc Hồi giáo Shia và liên minh do Ả Rập Saudi chiến đấu gần đến phút cuối.

Phát ngôn viên của liên minh Ahmed al-Assiri nói rằng Ả Rập Saudi cam kết tôn trọng hưu chiến, nhưng sẽ tiếp tục theo dõi phiến quân qua các chuyến bay trinh sát và tình báo.

Ông Assiri nói với hãng thông tấn Pháp, “Chúng tôi sẵn sàng phản ứng đối với bất cứ một sự vi phạm ngưng bắn nào.”

Phiến quân cũng nói rằng họ sẽ đáp ứng nếu hưu chiến bị phá vỡ.

Các cơ quan cứu trợ Liên hiệp quốc sẵn sàng đưa thực phẩm, chăn, tấm nhựa và các phẩm vật thiết yếu khác cho hàng trăm ngàn thường dân Yemen.

Nhiều người chứng kiến nhà cửa của họ bị phá hủy trong các vụ không kích của liên minh và đạn pháo kích của Houthi, nhóm phiến quân đã buộc tổng thống phải chạy ra khỏi nước.

Liên hiệp quốc nói rằng cuộc chiến đã gây thiệt mạng cho khoảng 1.500 người từ khi các cuộc không kích bắt đầu vào tháng 3. Đặc sứ Liên hiệp quốc Ismail Ould Cheikh Ahmed đang có mặt trong thủ đô Yemen, Sana’a, cố gắng đưa các bên vào bàn thương thuyết và bảo đảm cuộc hưu chiến được tôn trọng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG