Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ hội đàm với Tổng thống Yemen


Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry gặp tổng thống lưu vong của Yemen Abdu Rabu Mansour Hadi tại Riyadh, Ả Rập Xê Út, ngày 7/5/2015.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry gặp tổng thống lưu vong của Yemen Abdu Rabu Mansour Hadi tại Riyadh, Ả Rập Xê Út, ngày 7/5/2015.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry hôm nay đã tiến hành các cuộc đàm phán ông miêu tả là “mang tính xây dựng” với Tổng thống Yemen Abdu Rabu Mansour Hadi.

Ông Kerry tới Ả Rập Xê Út để thảo luận về đề xuất ngưng các cuộc không kích của nước này ở Yemen để phục vụ công tác nhân đạo.

Ông Hadi bỏ chạy sang Ả Rập Xê Út hồi cuối tháng Ba, trong khi các phiến quân Houthi tiến từ thủ đô Sana’a tới vùng duyên hải phía nam trong một cuộc phản công mà sau đó đã buộc các chiến đấu cơ của Ả Rập Xê Út oanh kích các phiến quân.

Nhưng các tổ chức cứu trợ nhân đạo đã phản ánh tình trạng khó tiếp cận để mang thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác tới thường dân ở Yemen.

Ông Kerry hôm qua nói rằng việc ngưng chiến dịch không kích phải được tiến hành theo cách thức mà không cho phép bất kỳ ai chiếm thêm đất hoặc tấn công những ai tạm buông vũ khí.

Ngoại trưởng Mỹ hôm nay đã gặp Ngoại trưởng Ả Rập Xê Út Adel al-Jubeir và dự kiến sẽ hội đàm với Quốc vương Salman.

Hoa Kỳ đã thông báo khoản cứu trợ mới trị giá 68 triệu đôla nhằm đưa lương thực, nước uống, lều bạt và các hỗ trợ khác tới những người Yemen đang cần nhu yếu phẩm.

Trong khi đó, tổ chức Human Rights Watch đã thúc giục các phiến quân Houthi tránh làm hại thường dân cũng như điều tra và trừng phạt bất kỳ chiến binh nào gây ra tình trạng xâm hại người dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG