Đường dẫn truy cập

Phiến quân Yemen chấp nhận kế hoạch ngưng bắn của Ả Rập Xê Út


Nhà cửa chỉ còn là đống đổ nát sau các cuộc không kích tại làng Faj Attan ở Yemen.
Nhà cửa chỉ còn là đống đổ nát sau các cuộc không kích tại làng Faj Attan ở Yemen.

Phe Houthi ở Yemen cho biết họ chấp nhận đề nghị ngừng bắn 5 ngày của Ả Rập Xê Út cho công tác nhân đạo bắt đầu từ thứ Ba.

Thông báo chấp nhận đề nghị ngừng bắn được đưa ra hôm Chủ nhật, chỉ vài giờ sau khi các chiến đấu cơ của liên quân do Ả Rập Xê Út dẫn đầu oanh tạc khu tư dinh của cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh ở thủ đô Sana'a. Ông Saheh được cho là không có mặt ở đó khi cuộc không kích xảy ra.

Tuần trước, Hoa Kỳ và Ả Rập Xê Út loan báo thứ Ba sẽ bắt đầu ngưng bắn 5 ngày ở Yemen để công tác nhân đạo được thực hiện.

Ả Rập Xê Út dẫn đầu một liên quân mở chiến dịch không kích chống phe phiến quân Houthi đang tiến chiếm Yemen. Cuộc xung đột đã đẩy hàng ngàn người dân ở Yemen vào cảnh thiếu thốn nhu yếu phẩm.

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry kêu gọi các bên ủng hộ phe Houthi khuyên phe phiến quân này chấp thuận ngừng bắn. Phe phiến quân theo phái Hồi giáo Shia này liên kết với ông Saleh và dư luận tin là được Iran hậu thuẫn.

Hôm thứ Bảy, các cuộc không kích của liên quân do Ả Rập Xê Út dẫn đấu liên tiếp diễn ra tại tỉnh Saada ở miền tây bắc Yemen, và tại phi trường quốc tế ở thủ đô Sana'a trong ngày thứ 45 của chiến dịch oanh kích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG