Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Iraq: Binh sĩ Iraq dẫn đầu cuộc chiến đấu trên bộ chống Nhà nước Hồi giáo


Bộ trưởng Ngoại giao Iraq Ibrahim al-Jaafari phát biểu trong 1 cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ở New York, 19/9/2014.
Bộ trưởng Ngoại giao Iraq Ibrahim al-Jaafari phát biểu trong 1 cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc ở New York, 19/9/2014.

Ngoại trưởng Iraq hôm thứ sáu nói rằng nước ông phải dẫn đầu cuộc chiến đấu chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo bên trong biên giới của mình, nhưng khuyến khích các nước trong liên minh quốc tế tiếp tục chiến dịch không kích.

Phát biểu ở New York tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, với sự tham dự của những nước chính trong liên minh chống Nhà nước Hồi giáo, ông Ibrahim al-Jaafari nói rằng nước ông phải đảm nhiệm công tác chiến đấu trên bộ.

Trong bài phát biểu sau ông al-Jafaari, Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry tái khẳng định thông điệp của Washington là việc đánh bại nhóm Nhà nước Hồi giáo đòi hỏi sự huy động các nguồn lực quốc tế.

Ông nói thêm rằng Iran, là nước có biên giới chung khá dài với Iraq và đối địch với Mỹ trên trường ngoại giao, cũng có một vai trò trong cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo.

Tuy nhiên, các giới chức Mỹ nói rằng họ sẽ không cộng tác trực tiếp với Iran về quân sự và tình báo.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama theo dự liệu sẽ chủ trì một cuộc họp khác của Hội đồng Bảo an vào thứ tư tuần sau. Cuộc họp đó có thể bao gồm một cuộc biểu quyết về một nghị quyết nhằm chống lại chủ nghĩa cực đoan bạo động và trấn áp các chiến binh người nước ngoài của những tổ chức khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG