Đường dẫn truy cập

Pháp không kích tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Iraq


Máy bay phản lực chiến đấu Rafale
Máy bay phản lực chiến đấu Rafale

Pháp loan báo phản lực cơ chiến đấu của họ vừa thực hiện thành công các cuộc không kích đầu tiên chống lại các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo bên trong Iraq.

Trong một thông cáo hôm nay, văn phòng Tổng thống Francois Hollande cho biết các phản lực cơ Rafele đã mở các cuộc không kích nhắm vào một kho hậu cần của phe chủ chiến và phá hủy hoàn toàn mục tiêu này.

Pháp không tiết lộ địa điểm chính xác của vụ việc, nhưng cảnh báo rằng sẽ tiến hành thêm các chiến dịch trong những ngày tới.

Hôm qua, Tổng thống Hollande tuyên bố Pháp sẵn sàng thực hiện các cuộc không kích do Iraq đề nghị một khi các chuyến bay trinh sát xác định rõ các mục tiêu. Ông cho biết chiến dịch quân sự này sẽ được giới hạn ở Iraq và sẽ không bao gồm bất kỳ binh sĩ nào trên bộ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama hoan nghênh loan báo của Pháp, nói rằng Pháp là một đối tác vững mạnh trong các nỗ lực của Mỹ chống lại khủng bố.

Hôm thứ Năm, ông Obama cũng cho biết rằng hơn 40 nước bao gồm các quốc giả Ả Rập đã đồng ý gia nhập liên minh chống lại các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo vốn đã chiếm quyền kiểm soát nhiều phần ở Syria và Iraq.

Mỹ đã mở hơn 170 cuộc không kích nhắm vào các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo ở Iraq. Hoa Kỳ cũng tuyên bố sẵn sàng thực hiện các cuộc không kích chống lại các mục tiêu của phe chủ chiến tại Syria, nếu cần.

Hôm thứ Năm, Thượng viện Mỹ bỏ phiếu cho phép việc trang bị và huấn luyện các phân tử nổi dậy ôn hòa ở Syria để chiến đấu chống lại phe chủ chiến Nhà nước Hồi giáo. Hạ viện Mỹ do phe Cộng hòa kiểm soát đã thông qua dự luật này hôm thứ tư. Tổng thống Obama nói sự chuẩn thuận của Quốc hội Mỹ chứng tỏ với thế giới sự đoàn kết của người Mỹ trong cuộc chiến chống lại nhóm chủ chiến Nhà nước Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG