Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Hoa Kỳ đến Trung Đông


Lần cuối cùng ông Kerry thăm Israel diễn ra cách đây hơn một năm.
Lần cuối cùng ông Kerry thăm Israel diễn ra cách đây hơn một năm.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ đến Trung Đông ngày Chủ Nhật để bắt đầu một chuyến viếng thăm đặt trọng tâm vào tình hình bạo động Israel - Palestine, tổ chức Nhà nước Hồi Giáo và cuộc xung đột tại Syria.

Ngày thứ Bảy phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby trong một tuyên bố cho biết ông Kerry sẽ dừng chân tại Israel, Bờ Tây và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất trong chuyến đi 3 ngày của ông.

Tuyên bố nói trong khi có mặt tại Tel Aviv, Jerusalem và Ramallah, ông Kerry sẽ thảo luận về các vấn đề song phương và an ninh vùng, trong đó có Syria và Nhà nước Hồi Giáo.

Ông cũng sẽ thảo luận song phương và những vấn đề chính trị và an ninh vùng trong chuyến dừng chân tại Abu Dhabi.

Lần cuối cùng ông Kerry thăm Israel diễn ra cách đây hơn một năm.

Tấn công bằng dao tại Israel

Cảnh sát Israel cho biết một vụ tấn công bằng dao tại miền nam Israel đã làm 4 người bị thương. Đây là sự kiện mới nhất trong một đợt các vụ đụng độ giữa người Israel và người Palestine.

Vụ tấn công bằng dao xảy ra vào xế chiều ngày thứ Bảy tại thành phố Kiryat Gat. Cảnh sát đang truy lùng ít nhất 1 kẻ tấn công đã chạy thoát khỏi hiện trường.

Những vụ bạo động gần đây đã làm ít nhất 15 người Israel và 86 người Palestine thiệt mạng. Bạo động bắt đầu vào tháng 9 năm nay khi có những tin đồn loan truyền trong các khu vực của người Palestine là Israel có kế hoạch chiếm một địa điểm thiêng liêng tại đông Jerusalem là ngôi đền Al-Aqsa của Hồi Giáo mà người Do Thái gọi là khu vực Đền Núi.

Israel nhiều lần phủ nhận là có ý định thay đổi quyền làm chủ của cộng đồng người Do Thái và người Hồi Giáo về những địa điểm thiêng liêng tại Jerusalem, và cho rằng một số người Palestine đã cố ý xúi dục bạo động bằng cách loan truyền những tin tức thất thiệt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG