Đường dẫn truy cập

Người Palestine lại tấn công người Israel, 5 người chết


Cảnh sát Israel tại hiện trường vụ người Palestine đâm dao ở Tel Aviv hôm 19/11.
Cảnh sát Israel tại hiện trường vụ người Palestine đâm dao ở Tel Aviv hôm 19/11.

Hai vụ tấn công của người Palestine nhắm mục tiêu vào người Israel làm thiệt mạng năm người hôm thứ Năm, trong một trong những ngày đẫm máu nhất đối với Israel trong làn sóng những vụ đâm dao và những vụ tấn công khác của người Palestine kéo dài gần hai tháng nay.

Trong vụ việc đầu tiên, một người đàn ông Palestine cầm dao đâm hai người Israel trong một tòa nhà văn phòng ở Tel Aviv trước khi bị những người xung quanh chế ngự và giao cho cảnh sát, theo lời những người chứng kiến.

Đài phát thanh nhà nước Israel cho biết lực lượng an ninh đang tìm kiếm một người khác dường như hỗ trợ vụ tấn công.

Sau đó trong ngày thứ Năm, ba người, một người được xác nhận là người Israel và một người khác được cho là kẻ tấn công, thiệt mạng trong một vụ nổ súng và tấn công bằng xe gần một khu định cư của người Do Thái ở phía nam Jerusalem. Một số người bị thương.

Tay súng nổ súng và cố gắng thoát khỏi hiện trường trước khi "cố tình" đâm xe vào một nhóm người đi bộ, theo quân đội Israel. Quân đội cho biết lực lượng an ninh đã bắn trúng kẻ tấn công.

Một làn sóng bạo lực đã khiến ít nhất 15 người Israel thiệt mạng sau những vụ tấn công bằng dao và những vụ tấn công khác của người Palestine trong hơn một tháng rưỡi qua. Hơn 80 người Palestine, hầu hết trong số đó là những kẻ tấn công, theo lời cảnh sát, đã bị lực lượng an ninh hạ sát tại hiện trường và trong những cuộc biểu tình bạo lực ở Bờ Tây và Dải Gaza.

Một địa điểm linh thiêng ở Jerusalem được người Hồi giáo gọi là thánh đường Al-Aqsa và người Do Thái gọi là Núi Đền là tâm điểm của tình trạng bạo lực. Tổ chức chính Hồi giáo chính ở Israel (Phong trào Hồi giáo ở Israel) đã đứng đằng sau một chiến dịch cáo buộc Israel đang tìm cách chiếm địa điểm này. Nhà chức trách Israel đã cấm tổ chức này hoạt động, cáo buộc họ kích động bạo lực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG