Đường dẫn truy cập

Nghi phạm vụ tấn công Paris bị dẫn độ sang Pháp


Hình ảnh chụp từ video ngày 13 tháng 4, 2016 cho thấy Salah Abdeslam (thứ hai từ bên trái).
Hình ảnh chụp từ video ngày 13 tháng 4, 2016 cho thấy Salah Abdeslam (thứ hai từ bên trái).

Các công tố viên Bỉ cho biết đã giao cho Pháp nghi can vụ tấn công khủng bố ở Paris Salah Abdeslam, bị cáo buộc là nhân vật chủ chốt trong các vụ tấn công khủng bố ngày 13 tháng 11 ở Paris giết chết 130 người.

Trong một thông báo hôm nay, thứ Tư 27/4, văn phòng công tố liên bang Bỉ nói rằng Abdeslam đã được giao lại cho nhà chức trách Pháp trước đó trong ngày, dựa trên một trát bắt giữ của Liên Hiệp Âu Châu hôm 19/3.

Hôm thứ Năm tuần trước, nhà chức trách Bỉ truy tố Abdeslam về tội mưu sát liên quan tới một vụ nổ súng tại khu vực Forest của thành phố Brussels vào tháng trước.

Cảnh sát đang điều tra một nơi ẩn náu an toàn của các phần tử hiếu chiến khi vụ chạm súng nổ ra. 4 nhân viên cảnh sát bị thương và một nghi can người Algerie bị giết. Các nhà điều tra tìm thấy dấu tay của Abdeslam tại hiện trường, và 3 ngày sau y bị bắt.

Cảnh sát Bỉ đã thẩm vấn y về những liên hệ có thể có với những kẻ đánh bom tự sát đã tấn công phi trường Brussels và một trạm xe điện hôm 22/3, giết chết 32 người.

Abdeslam khai với các nhà điều tra rằng anh ta đã giàn xếp hậu cần cho các vụ tấn công ở Paris, và dự tính nổ bom tự sát tại một sân vận động ở thành phố này hôm 13/11 nhưng đổi ý vào phút chót.

Luật sư của Abdeslam không đưa ra chi tiết nào khác, nhưng xác nhận rằng thân chủ của ông đã thú nhận là có mặt ở Paris trong khi xảy ra các cuộc tấn công khủng bố.

Nghi phạm vụ tấn công Paris bị dẫn độ sang Pháp
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:52 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG