Đường dẫn truy cập

Bỉ chấp thuận dẫn độ nghi phạm tấn công Paris


Xe chở nghi can Salah Abdeslam rời tòa án ở Brussels, Bỉ, ngày 24/3/2016.
Xe chở nghi can Salah Abdeslam rời tòa án ở Brussels, Bỉ, ngày 24/3/2016.

Nghi phạm chính trong vụ tấn công khủng bố hồi tháng 11 năm ngoái ở Paris có thể bị dẫn độ từ Bỉ sang Pháp, công tố viên liên bang Bỉ loan báo hôm thứ Năm.

Nhà chức trách Bỉ và Pháp giờ sẽ cùng nhau xem xét làm thế nào để tiến hành quá trình dẫn độ Salah Abdeslam, các công tố viên cho biết trong một thông cáo.

Trước đó trong ngày thứ Năm, luật sư của Abdeslam cho biết thân chủ của ông ta mong muốn hợp tác với nhà chức trách Pháp trong cuộc điều tra của họ về những vụ tấn công.

Luật sư Cedric Moisse hôm nay cho báo giới biết nghi can Salah Abdeslam sẽ không chống lại cuộc dẫn độ từ Bỉ sang Pháp.

Nghi can này bị bắt tại Bỉ hôm 18/3 sau 4 tháng đào tẩu. Abdeslam bị cáo giác là đã giúp hoạch định các cuộc tấn công khiến 130 người chết tại thủ đô nước Pháp.

Abdeslam cũng có liên kết với Khalid và Ibrahim el Bakraoui, hai anh em tham gia vào các vụ đánh bom tự sát ở Brussels hồi tuần trước làm thiệt mạng 32 người.

Hôm qua, các công tố viên đã có cáo trạng sơ khởi đối với công dân Pháp tên là Reda Kriket, 34 tuổi.

Theo các công tố viên, số chất nổ cũng như võ khí tìm thấy được trong căn hộ của nghi can này là dấu hiệu cho thấy ‘một hành động bạo lực cực đoan’ sắp xảy ra trong hoạt động của những kẻ chủ mưu.

Kriket bị tình nghi đã tới Syria vào cuối năm 2014 hoặc đầu năm 2105. Hồi tháng 7 vừa qua, đương sự đã bị nhà chức trách Bỉ kết án vắng mặt về các tội danh khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG