Đường dẫn truy cập

Hai nghi phạm bị bắt giữ liên quan đến vụ tấn công Paris, Brussels


Bức ảnh Mohamed Abrini, không ghi ngày tháng, được cung cấp bởi Cảnh sát Liên bang Bỉ.
Bức ảnh Mohamed Abrini, không ghi ngày tháng, được cung cấp bởi Cảnh sát Liên bang Bỉ.

Nhà chức trách Bỉ đã bắt giữ một nghi can đào tẩu có liên hệ tới những vụ tấn công hồi tháng 11 ở Paris; nghi phạm này cũng có dính dáng đến những vụ đánh bom chết người tại Brussels vào tháng trước.

Mohamed Abrini, 31 tuổi, người Bỉ gốc Morocco bị bắt hôm thứ Sáu, được cho là "người đàn ông đội mũ" bí ẩn đã thoát khỏi vụ nổ tại sân bay Zaventem ở Brussels.

Nếu Abrini đúng là người này thì anh ta đã đóng một vai trò quan trọng trong cả hai vụ tấn công được thực hiện bởi một ổ khủng bố Nhà nước Hồi giáo khiến tổng cộng 162 người chết, 130 người ở Paris và 32 ngưởi ở Brussels, và hàng chục người bị thương.

Abrini bị camera an ninh ghi lại hình ảnh tại một điểm dịch vụ đường cao tốc trên đường đến Paris không lâu trước vụ tấn công ngày 13 tháng 11 cùng với một nghi phạm khác, Salah Abdeslam, người đã đang bị câu lưu tại Bỉ.

Anh ta là nghi phạm cuối cùng được xác định danh tính còn tại đào kể từ vụ tấn công ngày 13 tháng 11 ở Paris.

Cảnh sát Bỉ cũng bắt giữ một người thứ hai, có thể có liên quan đến vụ đánh bom bến tàu điện ngầm Maelbeek ở Brussels vào giờ cao điểm sáng ngày 22 tháng 3.

Văn phòng công tố viên liên bang Bỉ xác nhận "một số vụ bắt giữ" đã được thực hiện hôm thứ Sáu, nhưng không cung cấp thêm thông tin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG