Đường dẫn truy cập

Xạ thủ ‘vàng’ tiếp tục lập công cho tuyển Olympic Việt Nam


Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành huy chương bạc ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm, Olympic Rio, 10/8/2016.
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành huy chương bạc ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm, Olympic Rio, 10/8/2016.

Vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh tiếp tục giành huy chương bạc hôm 10/8 ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm, gần một tuần sau khi làm nên lịch sử với tấm huy chương vàng Olympic đầu tiên cho thể thao Việt Nam.

Xạ thủ Việt Nam giành được 191,3 điểm, ít hơn 2,4 điểm so với người giành huy chương vàng là một đối thủ Hàn Quốc. Huy chương đồng thuộc về một vận động viên Bắc Hàn.

Ba ngày trước đó, hôm 7/8, xạ thủ mang quân hàm đại tá đã giành được chiếc huy chương vàng đầu tiên tại một kỳ thế vận hội mùa hè cho Việt Nam ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Việc vận động viên này giành chiến thắng trước hai đối thủ gốc Hoa đã khiến mạng xã hội “dậy sóng”, khiến một số nhà quan sát cho rằng tinh thần dân tộc đang trỗi dậy và lan sang cả thể thao Việt Nam.

Chủ nghĩa dân tộc lan sang thể thao Việt Nam?
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:04 0:00

Hôm 11/8, báo chí trong nước dẫn lời Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nói rằng xạ thủ Vinh đã “đi vào lịch sử của thể thao Việt Nam”.

Trong bức thư lần hai chúc mừng thành tích của vận động viên này, ông Thiện đã “biểu dương thành tích đặc biệt xuất sắc”, “tạo động lực cho thể thao Việt Nam nói chung và đoàn Thể thao Việt Nam nói riêng trong việc hướng tới những đấu trường lớn”.

Theo VOV, Xinhua

VOA Express

XS
SM
MD
LG