Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

03:40 24.4.2022

Thổ Nhĩ Kỳ đóng không phận không cho máy bay Nga đi lại giữa Nga và Syria

Nhà ngoại giao hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Ankara đã đóng không phận của mình đối với các chuyến bay dân sự và quân sự của Nga giữa Nga và Syria.

Ông Mevlut Cavusoglu nói với một nhóm nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ trong chuyến thăm Uruguay rằng Nga được phép sử dụng không phận Thổ Nhĩ Kỳ cho các chuyến bay tới Syria cho đến hết tháng Tư.

Nhưng đài truyền hình Haberturk ngày thứ Bảy đưa tin ông Cavusoglu nói rằng ông đã yêu cầu Moscow ngừng sử dụng không phận trong chuyến thăm tới đó vào tháng 3, và Moscow đã đồng ý với yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Cavusoglu không nêu chi tiết và không rõ bước đi này có nhằm mục đích ngăn chặn việc có thể là đưa chiến binh Syria tới Ukraine hay không.

Thổ Nhĩ Kỳ, nước thành viên NATO, đang cố gắng cân bằng các mối quan hệ thân thiết với Moscow và Kyiv, đồng thời xác lập vị thế là nước trung gian điều giải giữa hai bên. Nước này chưa tham gia các chế tài quốc tế nhắm vào Nga nhưng đã đóng eo biển ở lối vào Biển Đen đối với một số tàu chiến của Nga.

Thổ Nhĩ Kỳ đã tổ chức cuộc họp giữa ngoại trưởng Nga và Ukraine cũng như các cuộc đàm phán giữa phái đoàn của hai nước.

03:20 24.4.2022

Văn phòng của Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết ông hứa cấp thêm vũ khí phòng thủ nữa cho Ukraine trong khi điện đàm với Tổng thống Volodymyr Zelenskyy vào chiều ngày thứ Bảy. Đây là cuộc trò chuyện mới nhất giữa hai nhà lãnh đạo vốn thường xuyên liên lạc với nhau kể từ khi chiến tranh bùng nổ.

23:03 23.4.2022

Ukraine nói 5 người chết sau vụ tấn công phi đạn ở Odesa

Một cố vấn của tổng thống Ukraine cho biết năm người trong đó có một trẻ sơ sinh ba tháng tuổi đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng phi đạn ở thành phố cảng Odesa bên Biển Đen.

Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, Andriy Yermak, cung cấp thông tin này ngày thứ Bảy.

Một cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine trước đó cho biết các lực lượng Nga đã bắn ít nhất sáu phi đạn hành trình vào thành phố này.

Anton Gerashchenko nói trong một đăng tải trên Telegram ngày thứ Bảy rằng các lực lượng Ukraine đã có thể bắn hạ một số phi đạn, nhưng ít nhất một phi đạn đã bắn trúng và phát nổ.

“Cư dân thành phố nghe thấy tiếng nổ ở các khu vực khác nhau,” ông Gerashchenko viết. “Các tòa nhà dân cư đã bị trúng đạn.”

(AP)

22:43 23.4.2022

Một cố vấn của văn phòng tổng thống Ukraine cho biết các lực lượng Nga đang tấn công nhà máy thép Azovstal là thành trì phòng thủ cuối cùng của lực lượng Ukraine tại thành phố cảng chiến lược Mariupol.

Oleksiy Arestovich, cố vấn của chánh văn phòng tổng thống Ukraine, cho biết trong cuộc họp báo cáo ngày thứ Bảy rằng các lực lượng Nga đã tái tục các cuộc không kích nhắm vào Azovstal và đang cố gắng xông vào

“Kẻ địch đang cố gắng bóp nghẹt hoàn toàn sự kháng cự của những người bảo vệ Mariupol trong khu vực Azovstal,” ông nói.

Tải thêm

XS
SM
MD
LG