Đường dẫn truy cập

Nga: Ukraine phóng máy bay không người lái vào kho nhiên liệu Oryol và các khu vực khác


Binh sĩ Ukraine vác một máy bay không người lái ở Donetsk, 17/2/2023.
Binh sĩ Ukraine vác một máy bay không người lái ở Donetsk, 17/2/2023.

Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào một cơ sở nhiên liệu ở vùng Oryol, thống đốc khu vực miền trung nước Nga cho biết hôm thứ Ba 12/3, trong khi các quan chức ở khu vực Kursk, Tula và Belgorod cũng báo cáo về các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.

Thống đốc Oryol Klychkov cho hay trên ứng dụng nhắn tin Telegram: “Không có thương vong”.

Hãng thông tấn nhà nước RIA của Nga dẫn lời các cơ quan ứng phó khẩn cấp nói rằng một bồn chứa xăng đã bốc cháy sau vụ tấn công.

Kênh Baza Telegram, có quan hệ thân thiết với cơ quan thực thi pháp luật Nga, đã đăng một bức ảnh chụp ngọn lửa lớn bốc lên cao từ nơi dường như là một cơ sở công nghiệp. Kênh này dẫn lời người dân địa phương cho biết đã có một vụ nổ trước khi đám cháy bùng lên.

Ukraine trong những tháng gần đây đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các nhà máy lọc dầu và cơ sở năng lượng của Nga, gây ra thiệt hại đáng kể cũng như làm đình trệ một số hoạt động.

Hai máy bay không người lái đã tấn công một cơ sở nhiên liệu ở Oryol, một thành phố cách Moscow 370 km (230 dặm) về phía nam và cách biên giới Ukraine 220 km (137 dặm) vào tháng 1, và một vụ hỏa hoạn đã bùng lên ở đó vào tháng 2, mặc dù các quan chức không đưa ra nguyên nhân của vụ cháy thứ hai.

Bảy khu định cư ở vùng Belgorod của Nga giáp biên giới Ukraine đã không có điện trong đêm sau khi một máy bay không người lái của Ukraine đã thả chất nổ xuống, Vyacheslav Gladkov, thống đốc vùng Belgorod, cho biết trên Telegram.

Roman Starovoyt, thống đốc vùng Kursk cũng giáp Ukraine, cho hay hôm 12/3 rằng 3 máy bay không người lái do Ukraine phóng đã bị bắn rơi trong đêm trên khu vực của ông, và các dịch vụ ứng phó khẩn cấp đang kiểm tra xem đã có thiệt hại gì không.

Truyền thông Nga dẫn lời các quan chức địa phương Tula nói rằng một máy bay không người lái đã bị bắn hạ ở khu vực Tula của Nga, giáp ranh với khu vực Moscow.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG