Đường dẫn truy cập

Ukraine bắn hạ 15/25 drone của Nga nhắm vào Odesa, cơ sở hạ tầng bị tấn công


Lực lượng cứu hộ dọn dẹp các mảnh vỡ của tòa nhà nhiều tầng bị hư hại nặng nề sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga ở Odesa vào ngày 3/3/2024.
Lực lượng cứu hộ dọn dẹp các mảnh vỡ của tòa nhà nhiều tầng bị hư hại nặng nề sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga ở Odesa vào ngày 3/3/2024.

Lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ 15 trong số 25 máy bay không người lái (drone) của Nga được triển khai trong cuộc tấn công qua đêm ở khu vực phía nam Odesa, nhưng một cơ sở hạ tầng đã bị tấn công, các quan chức quân sự và khu vực cho biết hôm thứ Hai (10/3).

Quân đội cho biết trong một tuyên bố rằng 10 máy bay không người lái Shahed đã bị bắn rơi trên bầu trời cảng Odesa ở Biển Đen.

“Một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn khác vào ban đêm của người Nga ở khu vực Odesa. Việc chiến đấu kéo dài trong một tiếng rưỡi”, Oleh Kiper, thống đốc khu vực Odesa cho biết.

“Các đơn vị phòng không đã đẩy lùi nhiều làn sóng Shahed đến từ Biển Đen bằng các thao tác phức tạp và giữa các tòa nhà dân cư và khu công nghiệp, khiến công tác phòng không trở nên khó khăn hơn”.

Thống đốc Kiper cho biết cơ sở hạ tầng, tòa nhà hành chính và một số tòa nhà thương mại đã bị hư hại. Không có báo cáo về thương vong.

Khu vực phía nam Odesa đã hứng chịu sáu cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga trong tháng này.

Nga đã tăng cường bắn phá các cảng của Ukraine, bao gồm cả Odesa, và cơ sở hạ tầng ngũ cốc sau khi Moscow rút khỏi một thỏa thuận do Liên Hiệp Quốc làm trung gian vào mùa hè năm ngoái, cho phép một số mặt hàng xuất khẩu thực phẩm được lưu thông, bất chấp cuộc chiến mà giờ đã bước sang năm thứ ba.

Ukraina là nước sản xuất và xuất khẩu nông sản lớn và Kyiv đã thiết lập một hành lang thay thế để vận chuyển sản phẩm của mình qua các cảng Biển Đen gần Odesa.

Các quan chức Ukraine cho biết xuất khẩu nhiều loại hàng hóa khác nhau, bao gồm ngũ cốc và kim loại, từ các cảng Biển Đen của Ukraine đã đạt gần tới mức trước cuộc xâm lược vào tháng trước.

Tổng thống Volodymyr Zelenskyy cho biết vào cuối ngày Chủ Nhật rằng quân đội Nga đã phóng 175 máy bay không người lái vào các mục tiêu khác nhau ở Ukraine kể từ đầu tháng Ba. Ông nói Ukraine đã bắn rơi 151 chiếc trong số đó.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG