Đường dẫn truy cập

Nga tuyên bố phá vỡ âm mưu khủng bố liên quan tới IS


Một nhà quay phim ghi lại cảnh tòa nhà nơi cơ quan an ninh của Nga đột kích và tìm thấy những thiết bị kích nổ trong một căn hộ ở Moscow, Nga, 12/10/2015.
Một nhà quay phim ghi lại cảnh tòa nhà nơi cơ quan an ninh của Nga đột kích và tìm thấy những thiết bị kích nổ trong một căn hộ ở Moscow, Nga, 12/10/2015.

Cơ quan an ninh chính của Nga cho biết họ đã phá vỡ một vụ tấn công khủng bố tại Moscow do một nhóm công dân Nga định thực hiện, nói rằng một số người trong số này đã được nhóm Nhà nước Hồi giáo huấn luyện ở Syria.

Tổng cục An ninh Liên bang (FSB) hôm thứ Hai cho biết họ đã đột kích một căn hộ ở thủ đô của Nga, nơi từ sáu tới 11 người thường trú ngụ, sau khi nhận được thông tin nhóm này đang âm mưu thực hiện một hành động khủng bố nhắm vào hệ thống phương tiện chuyên chở công cộng của Moscow.

FSB cho biết trong trong vụ bố ráp đó họ đã bắt giữ một nhóm người, một số đã trải qua "huấn luyện tác chiến" trong những trại của Nhà nước Hồi giáo ở Syria và trở về Nga từ lâu trước khi Nga tiến hành hoạt động quân sự tại quốc gia Trung Đông này vào cuối tháng trước.

Tổng cục an ninh cho biết họ cũng thu giữ 5 kilogram chất nổ làm từ nitrat amoni và một thiết bị kích nổ điện tử, cùng những cấu phần khác của bom.

Khi được hỏi liệu Tổng thống Vladimir Putin đã được thông báo về vụ việc hay chưa, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết tổng cục an ninh của Nga thường xuyên thông báo cho tổng thống về những biện pháp và những hoạt động chống khủng bố.

Nga bắt đầu chiến dịch không kích ở Syria vào ngày 30 tháng 9. Dù Nga nói rằng họ đang nhắm mục tiêu vào Nhà nước Hồi giáo và các nhóm khủng bố khác, các quan chức Mỹ nói 90 phần trăm những vụ không kích của Nga nhắm mục tiêu vào những nhóm đối lập tìm cách lật đổ Tổng thống Syria Bashar al-Assad, không phải là Nhà nước Hồi giáo hay những nhóm liên kết với al-Qaida.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG