Đường dẫn truy cập

Nga: Nhà hoạt động đối lập bị cáo buộc âm mưu bạo loạn


Lãnh tụ đối lập Nga, ông Sergei Udaltsov nói chuyện với báo giới sau khi tới văn phòng Ủy ban Điều tra Nga ở Moscow, 26-10-2012.
Lãnh tụ đối lập Nga, ông Sergei Udaltsov nói chuyện với báo giới sau khi tới văn phòng Ủy ban Điều tra Nga ở Moscow, 26-10-2012.
Các điều tra viên Nga đã cáo buộc thêm một nhà hoạt động đối lập tội âm mưu bạo loạn trong chiến dịch của Điện Kremli trấn áp phong trào chống lại Tổng thống Putin.

Hôm thứ Sáu, ủy ban điều tra nhà nước Nga nạp cáo trạng chống lại ông Sergei Udaltsov, người có thể bị kết án 10 năm tù nếu xét thấy có tội.

Ông không bị bắt giam nhưng được lệnh phải ở Moscow để chờ điều tra thêm.

Ông Udaltsov nói ông vô tội. Ông mô tả những cáo buộc đó là “phi lý” và kêu gọi biểu tình ủng hộ các tù nhân chính trị của “chế độ Putin.”

Cáo trạng này được đưa ra vài ngày sau khi ủy ban điều tra Nga cáo buộc ông Leonid Razvozzhayev, một đại diện của đảng Nước Nga Công Chính, là người đã nói ông bị bắt cóc và bị buộc đưa về Moscow.

Ủy ban điều tra Nga nói rằng ông Razvozzhayev đã tự nộp mình hôm Chủ nhật tại Ukraina và thừa nhận là can dự vào việc tổ chức một cuộc xáo trộn đông đảo tại Nga.

Nhà hoạt động này nói ông bị tra tấn để nhận tội, và luật sư của ông sau đó nói rằng thân chủ của ông rút lại lời nhận tội. Ông Razvozzhayev cũng phải đối diện với án phạt 10 năm tù nếu xét thấy là có tội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG