Đường dẫn truy cập

Nga mở rộng tầm hoạt động của máy bay ném bom


Máy bay ném bom của Nga.
Máy bay ném bom của Nga.

Nga cho biết họ đang mở rộng tầm bay của những máy bay ném bom từ Bắc Băng Dương cho đến vùng biển Caribê và Vịnh Mexico, một động thái phô diễn lực lượng quân sự trong khi Moscow tiếp tục đối đầu với phương Tây về sự can thiệp của Nga ở Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu loan báo về những chuyến bay mới này hôm thứ Tư, nói rằng "trong tình hình hiện nay chúng ta phải duy trì sự hiện diện quân sự" ở phía tây Đại Tây Dương, phía đông Thái Bình Dương, cũng như trên những vùng biển gần Mỹ.

Những chuyến bay này được bổ sung trong bối cảnh NATO, liên minh quân sự phương Tây, cáo buộc Nga gần đây đã điều máy bay chiến đấu của mình vào không phận châu Âu với đội hình lớn hơn, phức tạp hơn, bay qua nhiều tuyến đường "khiêu khích" hơn bình thường. NATO cho biết Moscow đã cho những phi đội tuần tra bay trên Biển Đen, Biển Baltic và Biển Bắc, cũng như trên Đại Tây Dương.

Máy bay ném bom của Nga bay tuần tra là hoạt động phổ biến thời Chiến tranh Lạnh, kết thúc với sự sụp đổ của Liên Xô. Nhưng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa những máy bay này hoạt động trở lại vào năm 2007.

Đầu năm nay, Bộ trưởng Shoigu loan báo Nga đang mở rộng sự hiện diện quân sự của mình khắp thế giới và xin phép cho tàu của họ được sử dụng các hải cảng ở châu Mỹ Latin, châu Á và những nơi khác để bảo trì và tiếp liệu. Nga cho biết đang thương thảo với Algeria, Cyprus, Nicaragua, Venezuela, Cuba, Seychelles, Việt Nam và Singapore.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG