Đường dẫn truy cập

Nga đưa 3 phi hành gia khác lên Trạm Không Gian Quốc Tế


Ba người gồm 2 người Nga và 1 người Mỹ đã được đưa lên quỹ đạo bằng phi thuyền Soyuz của Nga sau khi rời giàn phóng Baikonour ở Kazakhstan, ngày 15/5/2012
Ba người gồm 2 người Nga và 1 người Mỹ đã được đưa lên quỹ đạo bằng phi thuyền Soyuz của Nga sau khi rời giàn phóng Baikonour ở Kazakhstan, ngày 15/5/2012

Ba phi hành gia mới đang tới Trạm Không Gian Quốc Tế sau khi được phóng đi từ Kazakhstan hôm nay.

Ba người gồm 2 người Nga và 1 người Mỹ đã được đưa lên quỹ đạo bằng phi thuyền Soyuz của Nga sau khi rời giàn phóng Baikonour vào lúc thời tiết tốt.

Họ sẽ gia nhập nhóm 3 người khác đã có mặt trên Trạm Không Gian Quốc Tế. Ba người này gồm 1 người Nga, 1 người Mỹ, và 1 người Hà Lan. Tất cả 6 người sẽ ở đó trong nhiều tháng sắp tới.

Hiện thời chỉ còn phi thuyền Soyuz của Nga chở người lên Trạm Không Gian Quốc Tế sau khi chương trình phi thuyền con thoi của Hoa Kỳ chấm dứt vào năm ngoái.

Cơ quan NASA của Mỹ đang hợp tác với nhiều công ty tư nhân để đưa hàng hóa, và sau đó có thể là người, lên Trạm Không Gian Quốc Tế.

Một công ty của Mỹ, có tên Space X, sẽ đưa một phi thuyền không người lái lên Trạm Không Gian Quốc Tế vào thứ Bảy này, và đây là lần đầu tiên có một phi thuyền của tư nhân cặp vào Trạm Không Gian Quốc Tế.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG