Đường dẫn truy cập

Nga có thể đòi Mỹ giảm nhân viên ngoại giao xuống 'dưới 300'


Tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Moscow, Nga.
Tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Moscow, Nga.
Bộ Ngoại giao Nga không rút lại yêu cầu đòi Hoa Kỳ phải cắt giảm số nhân viên ngoại giao ở Nga xuống còn 300 người hoặc thấp hơn, hãng thông tấn Nga RIA trích lời ông Georgy Borisenko, người đứng đầu Cục Bắc Mỹ của Bộ Ngoại giao Nga cho biết hôm thứ Tư 11/10.

Vào tháng 7, trong vụ mâu thuẫn ngoại giao giữa hai nước, Moscow đã ra lệnh cho Hoa Kỳ cắt giảm khoảng 60% nhân viên ngoại giao và kỹ thuật làm việc tại Nga, tức còn 455 nhân viên.

Ông Borisenko nói với RIA rằng con số 455 cũng là tổng số các nhà ngoại giao Nga đang làm việc tại Hoa Kỳ, nhưng số đó gồm cả các công dân Nga làm việc tại LHQ ở thành phố New York.

Ông Borisenko nói rằng: "Thực tế con số chúng tôi đưa ra hồi mùa hè đã tính luôn số nhân viên của phái bộ Nga tại Liên hiệp quốc. Đó là thiện ý của chúng tôi."

Ông nói: "Nếu họ không trân trọng thiện ý đó, chúng tôi có toàn quyền giảm số nhà ngoại giao Mỹ ở Nga ", và ông nói rằng Moscow có thể không tính số nhân viên LHQ của Nga vào thì khi ấy con số khác biệt về số nhân viên ngoại giữa hai nước còn lớn hơn.

"Trong trường hợp này, số nhân viên Mỹ ở Nga nên giảm xuống mức 300 hoặc thấp hơn."​

VOA Express

XS
SM
MD
LG