Đường dẫn truy cập

Nga cảnh cáo Mỹ về dự luật cho phép cung cấp khí tài quân sự cho Ukraine


Ông Sergei Ryabkov nói rằng 'tình cảm bài Nga' ở Washington là nguyên do dẫn tới dự luật cho phép cung cấp viện trợ quân sự sát thương cho Kyiv.
Ông Sergei Ryabkov nói rằng 'tình cảm bài Nga' ở Washington là nguyên do dẫn tới dự luật cho phép cung cấp viện trợ quân sự sát thương cho Kyiv.

Nga cho biết sẽ có những hậu quả không tốt nếu Washington áp dụng những biện pháp chế tài mới đối với Moskova vì vụ khủng hoảng Ukraine.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov hôm nay nói rằng “tình cảm bài Nga” ở Washington là nguyên do dẫn tới một dự luật mới ở quốc hội Mỹ để cho phép cung cấp viện trợ quân sự sát thương cho Kyiv và siết chặt thêm nữa các biện pháp chế tài đối với Nga.

Một thông cáo hôm thứ sáu của Bộ Ngoại giao Nga nói rằng dự luật có tên Luật Hỗ trợ Tự do Ukraine có “bản chất công khai đối đầu” và là một “hành vi tống tiền.” Thông cáo nói thêm rằng dự luật này sẽ tạo ra “những sự hối tiếc sâu sắc” và phá vỡ những cơ hội để thực hiện những nỗ lực chung nhằm chấm dứt vụ khủng hoảng Ukraine.

Theo dự liệu, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ thảo luận về vấn đề này khi họ gặp nhau vào thứ hai tuần sau tại Rome.

Dự luật, được Thượng viện Mỹ đồng thanh chấp thuận, cho phép cung cấp 350 triệu đô la vũ khí và đạn dược cho Ukraine và áp dụng những biện pháp chế tài mới nhắm vào các nhà xuất khẩu lớn của Nga. Dự luật này đã được chuyển sang Hạ viện.

Kyiv và các chính phủ Tây phương tố cáo Moskova trực tiếp hỗ trợ phiến quân đòi ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine. Điện Kremlin bác bỏ tố cáo đó và nói rằng binh sĩ Nga chiến đấu bên cạnh phiến quân Ukraine là những người tình nguyện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG