Đường dẫn truy cập

Nga bác bỏ đã thay đổi lập trường về Syria


Thứ Trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov nói rằng ông Assad đang ngày càng mất quyền kiểm soát lãnh thổ Syria
Thứ Trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov nói rằng ông Assad đang ngày càng mất quyền kiểm soát lãnh thổ Syria
Bộ Ngoại giao Nga nói chính sách của Moscow đối với Syria không thay đổi, sau khi một nhà ngoại giao hàng đầu được trích lời nói rằng phe đối lập Syria có thể thắng trong trận chiến chống lại Tổng Thống Syria Bashar al-Assad.

Hôm nay, Bộ Ngoại giao Nga nói Thứ Trưởng Ngoại giao Mikhail Bogdanov đã không ra thông báo nào, hoặc thực hiện các cuộc phỏng vấn đặc biệt nào với các nhà báo trong mấy ngày qua liên quan tới Syria.

Hôm qua, truyền thông Nga trích lời ông nói rằng ông Assad đang ngày càng mất quyền kiểm soát lãnh thổ Syria, và không thể gạt sang một bên triển vọng phe đối lập sẽ chiến thắng.

Phát biểu này được coi là lần đầu tiên nước Nga, một đồng minh mạnh mẽ ủng hộ Syria, thừa nhận rằng chính quyền Syria đang sắp sửa sụp đổ trong cuộc chiến chống các lực lượng chống đối chính phủ đã kéo dài 2 năm.

Nhưng Bộ Ngoại giao Nga nói Thứ Trưởng Bogdanov chỉ đề cập tới các tuyên bố của “phe đối lập Syria và các bên bảo trợ nước ngoài của họ, tiên đoán một thắng lợi nhanh chóng chống chế độ tại Damascus. ”

Theo Bộ Ngoại giao Nga, thì phát biểu này được đưa ra cho một cơ quan cố vận điện Kremli đang thảo luận các vấn đề ở Trung Đông và Bắc Phi.

Moscow và Bắc Kinh đã liên tục ngăn chận các nỗ lực của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc, để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG