Đường dẫn truy cập

New York siết chặt an ninh sau vụ khủng bố ở Boston


Nhân viên cảnh sát chó nghiệp vụ tại nhà ga Penn Station ở thành phố New York, ngày 16/4/2013.
Nhân viên cảnh sát chó nghiệp vụ tại nhà ga Penn Station ở thành phố New York, ngày 16/4/2013.
Người dân thành phố New York hôm thứ Ba đi làm trong điều kiện an ninh được tăng cường cao độ sau vụ nổ hôm thứ Hai ở thành phố Boston.

Thị trưởng Michael Bloomberg nói các biện pháp tăng cường an ninh sẽ được tiếp tục cho đến khi tình hình về vụ nổ ở Boston được rõ hơn:

“Trong vòng 11 năm qua, thành phố chúng tôi đã xây dựng được một cơ chế chống khủng bố lớn nhất, mạnh nhất, và tinh vi nhất thế giới. Chúng tôi đã chỉ định hàng ngàn nhân viên cảnh sát cho nhiệm vụ chống khủng bố. Họ đã được huấn luyện và cấp phát phương tiện để làm công việc đó.”

Đứng trước lá cờ Mỹ, cờ New York và cờ Boston trong cuộc họp báo hôm thứ Ba, ông Bloomberg kêu gọi người dân thành phố tiếp tục sinh hoạt thường ngày, nhưng cảnh giác hơn.

Chính trị gia tỉ phú này lâu nay từ chối xe có tài xế, đến tòa thị chính làm việc bằng xe điện ngầm, ông nói hôm nay ông vẫn làm như thế.

Hệ thống giao thông công cộng của thành phố New York phải cáng đáng 5 triệu người đi làm mỗi ngày.

Giám đốc Cảnh sát Raymond Kelly đã cho tăng cường nhân viên tại các trạm xe điện và các điểm du lịch quan trọng.

Đã từng bị khủng bố vào năm 2001, người dân New York rất thông cảm với người dân Boston. Một phụ nữ đi đường nói với VOA không biết chuyện này có xảy ra thường xuyên hay không:

“Tôi thực sự bị sốc. Giống như nước Mỹ không còn là nước Mỹ nữa. Chuyện đánh bom tự sát hay bom bên đường tưởng chỉ có xảy ra ở Palestine hay Baghdad, bỗng nhiên bây giờ xảy ra ngay sân sau nhà mình.”

Trong những ngày tới, New York sẽ tổ chức hai cuộc chạy bộ, một ở công viên Central Park và một ở phía nam quận Manhattan. Cuộc chạy bộ thứ nhì là để nâng cao nhận thức của người dân cho Đài Tưởng Niệm vụ 11 tháng 9.

Thị trưởng và Giám đốc Cảnh sát nói rằng họ có thể xét lại hai sự kiện này trước tình hình đã xảy ra cho cuộc chạy bộ Marathon ở Boston.

VOA Express

XS
SM
MD
LG