Đường dẫn truy cập

Các thành phố lớn ở Mỹ tăng cường an ninh sau vụ nổ ở Boston


Cảnh sát thành phố Boston tuần tra gần mức đến của cuộc tranh tài marathon sau vụ nổ bom ngày 15/4/2013.
Cảnh sát thành phố Boston tuần tra gần mức đến của cuộc tranh tài marathon sau vụ nổ bom ngày 15/4/2013.
Giới hữu trách tại các thành phố lớn ở Mỹ đã tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh sau vụ nổ bom gây chết người ở Boston. Theo tường thuật của thông tín viên Mike O’Sullivan của đài VOA ở Los Angeles, cảnh sát tại các thành phố lớn đang ở trong tình trạng cảnh giác cao.

Sở Cảnh sát Los Angeles đã bố trí thêm nhân viên cảnh sát tại các trạm xe và những địa điểm công cộng khác. Họ nói rằng không có chỉ dấu nào cho thấy những vụ nổ bom ở Boston tạo ra một mối đe dọa cho Los Angeles, nhưng họ thực hiện những hành động phòng ngừa như vậy để trấn an dân chúng. Cảnh sát ở New York, Washington, Las Vegas, Detroit và Atlanta cho biết họ đang theo dõi sát các sự kiện.

Các cơ quan chấp hành pháp luật đã phái nhiều nhân viên đến Boston và công tố viên trưởng của Quận Suffolk, ông Daniel Conley, cho biết sự trợ giúp đến từ nhiều nơi.

Ông Conley cho biết: "Cảnh sát và nhân viên y tế ở khắp nơi trong khắp vùng này đã phái hàng chục, thậm chí là hàng trăm, tình nguyện viên đến giúp đỡ cho chúng tôi ở Boston. Đó là những gì mà người Mỹ làm trong những lúc xảy ra khủng hoảng. Chúng ta đoàn kết với nhau và giúp đỡ cho nhau."

Cảnh sát ở London cho biết những vụ nổ ở Boston đã khiến giới hữu trách tiến hành một cuộc duyệt xét an ninh cho cuộc chạy đua marathon ở London vào chủ nhật này. Marathon London là cuộc chạy đua đường trường lớn nhất thế giới. Năm ngoái, sự kiện thể thao này có sự tham gia của 37.000 vận động viên và nửa triệu người xem.

Tại Los Angeles, các biện pháp an ninh đã được tăng cường hồi tối thứ hai tại Sân Vận động Dodger, nơi đội bóng chày Dodger của thành phố này tranh tài với đội Padres của thành phố San Diego. Các địa điểm tranh tài thể thao từ Miama cho tới Nashville cũng đã tăng cường các biện pháp an ninh cho những trận đấu hôm thứ hai, kể cả việc gia tăng số lượng nhân viên cảnh sát tuần tra và chó nghiệp vụ.

Nhiều trận đấu đã làm lễ khai mạc với một phút mặc niệm dành cho các nạn nhân trong vụ nổ bom ở Boston.

VOA Express

XS
SM
MD
LG