Đường dẫn truy cập

FBI lục soát một căn hộ ở Boston


Nhân viên cảnh sát và chó nghiệp vụ trên đường phố Boston sau vụ nổ bom ngày 15/4/2013.
Nhân viên cảnh sát và chó nghiệp vụ trên đường phố Boston sau vụ nổ bom ngày 15/4/2013.
Cơ quan Điều tra Liên bang Hoa Kỳ đã lục soát một căn hộ tại thị trấn Revere ở ngoại ô thành phố Boston, trong khuôn khổ một nỗ lực nhằm tìm kẻ chủ mưu hai vụ đánh bom liên tiếp hôm thứ hai tại cuộc chạy đua marathon ở Boston, giết chết 3 người và làm bị thương hơn 140 người.

Người ta nhìn thấy các nhân viên điều tra mang đi một số vật dụng từ căn hộ này.

Không có ai bị bắt giữ, và giới hữu trách cũng không bình luận gì về những nghi can.

Cơ quan FBI dẫn đầu cuộc điều tra liên ngành vào vụ mà một giới chức Tòa Bạch Ốc nói “rõ ràng là một hành động khủng bố.”

Chưa có cá nhân hay tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ nổ này. Nhưng Tổng Thống Barack Obama tuyên bố nước Mỹ sẽ tìm ra những kẻ chịu trách nhiệm, và họ sẽ phải chịu trách nhiệm về hành động của họ.

Tổng thống Obama nói: "Chúng tôi chưa biết ai làm chuyện này và tại sao. Mọi người không nên vội vã kết luận trước khi chúng ta có được tất cả mọi dữ kiện. Nhưng xin mọi người hãy nhớ rõ là chúng tôi nhất định sẽ tìm ra sự thật. Chúng tôi sẽ tìm ra ai là người làm chuyện này và tại sao họ làm chuyện này. Những cá nhân hay tổ chức nào là thủ phạm của vụ này sẽ cảm nhận toàn bộ sức nặng của công lý."

Thông tín viên Carolyn Presutti của Đài VOA trước đó tường thuật rằng các nhà điều tra đang làm nhiệm vụ tại một khu vực rộng lớn chung quanh địa điểm vụ đánh bom.

Thông tín viên Presutti nói cô thấy sự hiện diện đông đảo của lực lượng an ninh, nhưng đường xá hầu như hoàn toàn vắng bóng người.

Tại cuộc họp báo tối thứ hai, Giám đốc văn phòng FBI tại Boston, ông Richard Deslauriers cho biết cơ quan này đang tiến hành cuộc điều tra và cảnh sát đã phong tỏa địa điểm xảy ra những vụ nổ bom.

Ông Delauriers cho biết: "Đây là một cuộc điều tra hình sự có khả năng trở thành một cuộc điều tra khủng bố. Chúng tôi đang làm việc hết sức để thu thập thông tin và thu thập mọi dữ kiện và mang những kẻ chịu trách nhiệm đối với tội ác này ra trước ánh sáng công lý càng nhanh càng tốt."

Hai vụ nổ bom xảy ra cách nhau vài giây đồng hồ gần đích đến của cuộc chạy đua marathon 42 kilomét tổ chức hàng năm ở Boston. Trước khi vụ nổ xảy ra nhiều vận động viên đã chạy tới đích, nhưng vẫn còn hàng ngàn người khác vẫn tiếp tục chạy và khu vực này còn có rất đông người đứng xem.

Cuộc chạy đua thu hút tới 23,000 tham dự viên từ khắp thế giới, đã bị đình chỉ sau các vụ nổ.

Các thành phố trên khắp thế giới đã siết chặt an ninh sau vụ đánh bom ở Boston.




VOA Express

XS
SM
MD
LG