Đường dẫn truy cập

New Delhi cấm các dịch vụ taxi trên mạng


Cảnh sát áp giải tài xế Shiv Kumar Yadav, người bị cáo buộc tội cưỡng hiếp, đến một tòa án ở New Delhi, 8/12/14
Cảnh sát áp giải tài xế Shiv Kumar Yadav, người bị cáo buộc tội cưỡng hiếp, đến một tòa án ở New Delhi, 8/12/14

Thủ đô của Ấn Độ đã cấm tất cả các công ty dùng trang mạng để cung cấp các dịch vụ xe taxi, sau khi một phụ nữ tố cáo một tài xế làm việc cho công ty Uber có trụ sở ở Mỹ, là hãm hiếp bà.

Các giới chức ở New Delhi loan báo lệnh cấm công ty Uber hôm qua, nhưng ngày hôm nay, đã nới rộng lệnh cấm để bao gồm tất cả các dịch vụ taxi, ngoại trừ 6 công ty cung cấp dịch vụ taxi đã được đăng ký, và sử dụng radio làm phương tiện liên lạc.

Các đại diện của Uber hôm nay nói rằng công ty này chưa nhận được lệnh chính thức phải ngưng hoạt động và sẽ ra thông báo vào xế trong ngày hôm nay.

Một nhân viên làm việc cho một công ty tài chánh tố cáo tài xế taxi 32 tuổi Shiv Kumar Yadav là đã hãm hiếp bà sau khi bà ngủ gật trong chiếc taxi của anh ta. Yadav đã ra trước toà hôm qua.

Cảnh sát Ấn Độ nói với hãng tin Reuters rằng họ đang cân nhắc việc truy tố dịch vụ taxi vì họ không kiểm tra lý lịch của người tài xế.

Công ty này nói không cần kiểm tra lý lịch nhân viên, nhưng Giám đốc điều hành công ty, ông Travis Kalanick nói rằng Uber sẽ hợp tác với chính phủ để thiết lập những biện pháp kiểm tra lý lịch nhân viên để được cấp giấy phép chuyên chở thương mại của Ấn Độ.

Uber khởi sự dịch vụ taxi ở New Delhi cách đây một năm, cho phép khách gọi taxi bằng điện thoại thông minh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG