Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ cấm taxi Uber hoạt động sau vụ cáo buộc cưỡng hiếp


Dân chúng Ấn Độ biểu tình phản đối vụ một hành khách bị tài xế làm việc cho công ty xe taxi Uber cưỡng hiếp, 7/12/14
Dân chúng Ấn Độ biểu tình phản đối vụ một hành khách bị tài xế làm việc cho công ty xe taxi Uber cưỡng hiếp, 7/12/14

Chính quyền thành phố New Delhi ra lệnh cấm dịch vụ gọi xe taxi Uber sau khi một phụ nữ tố cáo là đã bị một tài xế Uber hãm hiếp.

Các giới chức thành phố hôm thứ Hai nói rằng dịch vụ taxi Uber không còn được phép hoạt động ở thủ đô của Ấn Ðộ nữa.

Cảnh sát nói rằng nghi can tên Shiv Humar Yadav, 32 tuổi, theo trù liệu sẽ bị truy tố hôm nay, thứ Hai, tại một tòa án ở New Delhi về tội hãm hiếp nhân viên của một công ty tài chánh hôm tối thứ Sáu. Phụ nữ này tố cáo ông Yadav đã đưa bà đến một chỗ vắng và hãm hiếp bà khi bà ngủ thiếp trên xe.

Tổ chức taxi Uber có trụ sở ở Mỹ tự quảng bá là dịch vụ xe đưa đón tận cửa an toàn, một phần là vì dịch vụ taxi này không nhận tiền mặt, mà dùng các phương thức thanh toán qua mạng di động. Dịch vụ taxi này bắt đầu hoạt động ở New Delhi vào tháng 12 năm ngoái.

Sinh viên biểu tình đã xô xát với nhân viên thực thi công lực tại trụ sở cảnh sát ở thủ đô New Delhi hôm Chủ nhật. Những người biểu tình phản đối điều họ gọi là hệ thống miễn tội đối với cách chính quyền giải quyết vấn nạn tấn công tính dục.

Vụ hãm hiếp tập thể dẫn đến cái chết của một phụ nữ ở New Delhi cách đây hai năm đã khơi dậy sự chú ý đến vấn nạn bạo động tính dục ở nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG