Đường dẫn truy cập

NATO duy trì hiện diện ở Kabul bất chấp đà tiến của Taliban


Hình ảnh binh sĩ NATO ở Afghanistan năm 2020.
Hình ảnh binh sĩ NATO ở Afghanistan năm 2020.

NATO đang duy trì sự hiện diện ngoại giao ở Kabul và giúp duy trì hoạt động của sân bay tại thành phố này, một quan chức NATO nói với Reuters hôm 15/8 trong khi các chiến binh Taliban tiến vào thủ đô Afghanistan.

“NATO liên tục đánh giá các diễn biến ở Afghanistan”, quan chức này cho biết, đồng thời nói thêm rằng việc đảm bảo an ninh cho các nhân viên của liên minh là điều tối quan trọng và NATO sẽ tiếp tục điều chỉnh khi cần thiết.

Quan chức này không trả lời câu hỏi về việc liệu NATO có dự định tổ chức một cuộc họp khẩn để thảo luận về tình hình ở Afghanistan hay không.

Lực lượng nổi dậy của Taliban đã tiến vào Kabul hôm 15/8 và cho biết họ dự kiến sẽ nắm quyền trong vòng vài ngày tới.

Sau gần hai thập kỷ, NATO vào mùa hè này đã hoàn thành các hoạt động quân sự ở Afghanistan và rút hầu hết binh lính khỏi nước này.

Liên minh này vẫn điều hành một cơ quan đại diện ngoại giao ở Kabul. Khi được Reuters hỏi, một phát ngôn viên của NATO hôm thứ Sáu đã từ chối cung cấp chi tiết về cơ quan đại diện này, với lý do lo ngại về an ninh.

Với trụ sở chính đặt tại Brussels, NATO cũng đóng vai trò như một diễn đàn để phối hợp các biện pháp mang tầm quốc gia ở Afghanistan, chẳng hạn như việc sơ tán công dân đã được các đại sứ NATO thảo luận vào thứ Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG