Đường dẫn truy cập

Kẻ tấn công mặc quân phục Afghanistan nổ súng vào binh sĩ NATO


Cảnh sát Afghanistan canh gác tại Kabul
Cảnh sát Afghanistan canh gác tại Kabul

Tổ chức Minh Ước Bắc Đại Tây Dương, tức NATO, cho hay một người đàn ông mặc quân phục của quân đội quốc gia Afghanistan đã nổ súng vào các binh sĩ của liên minh, giết chết một người.

Thông báo của NATO nói rằng các lực lượng liên minh đã nổ súng trả đũa, giết chết kẻ tấn công hôm nay tại miền Nam Afghanistan.

Vụ nổ súng này là vụ mới nhất trong một loạt cuộc tấn công gây tử vong nhắm vào các binh sĩ quốc tế, do các phần tử vũ trang mặc quân phục của Afghanistan thực hiện.

Trong các vụ bạo động khác, NATO cho hay một binh sĩ khác của liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương đã chết trong một vụ nổ bom ở đông bộ Afghanistan hôm nay.

Hiện chưa có chi tiết nào về vụ tấn công này được công bố.

Tại những nơi khác của Afghanistan, 2 chỉ huy trưởng Taliban và 3 phần tử nổi dậy đã bị giết chết trong một cuộc giao tranh hôm thứ Sáu với các lực lượng an ninh Afghanistan.

Một thông báo của NATO nói rằng một trong những người đàn ông trong cuộc là một chỉ huy trưởng cấp cao của Taliban, người đã lập kế hoạch và tổ chức các vụ đánh bom bên vệ đường cùng các cuộc tấn công khác nhắm vào các lực lượng liên minh và Afghanistan trên khắp tỉnh Faryab.

Thành viên Taliban cao cấp thứ nhì, viên chỉ huy phó, là một thẩm phán Taliban đã tìm cách áp đặt luật lệ Taliban và các biện pháp trừng phạt thường dân ở trong khu vực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG