Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên yêu cầu Bắc Triều Tiên ngưng đe dọa


Bộ Thống nhất Nam Triều Tiên, cơ quan phụ trách quan hệ Liên Triều, nói rằng tuyên bố về “tình trạng chiến tranh” mà Bắc Triều Tiên đưa ra không có gì mới lạ.
Bộ Thống nhất Nam Triều Tiên, cơ quan phụ trách quan hệ Liên Triều, nói rằng tuyên bố về “tình trạng chiến tranh” mà Bắc Triều Tiên đưa ra không có gì mới lạ.
Bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên vừa phổ biến một thông cáo để yêu cầu Bình Nhưỡng ngưng đưa ra điều mà họ gọi là những lời đe dọa không thể chấp nhận.

Ngày hôm nay bộ này cũng cảnh báo rằng các lực lượng của miền nam đang ở trong tình trạng sẵn sàng và sẽ trừng trị miền bắc một cách đích đáng nếu Bình Nhưỡng có hành vi gây hấn.

Trong một thông cáo do hãng thông tấn nhà nước KCNA loan tải ngày hôm nay, Bắc Triều Tiên nói rằng nước họ đã tiến vào “tình trạng chiến tranh” chống lại miền nam và “toàn bộ những vấn đề giữa hai miền sẽ được xử lý theo tình trạng này.”

Một số web site của Bắc Triều Tiên rõ ràng là đã bị tin tặc tấn công sau loan báo vừa kể, và đôi lúc không thể truy cập được trong ngày hôm nay.

Tuy chưa nhóm nào nhận trách nhiệm thực hiện những vụ tấn công theo kiểu từ chối dịch vụ này, một số tin tặc với tư cách cá nhân cho đài VOA biết rằng họ đã thực hiện những vụ tấn công đó.

Cũng trong ngày hôm nay, Bình Nhưỡng dọa đóng cửa một khu công nghiệp chung với Nam Triều Tiên.

Một phát ngôn viên của văn phòng quản lý Khu công nghiệp Kaesong ở Bắc Triều Tiên nói rằng họ sẽ đóng cửa khu công nghiệp nằm ngay phía bắc Vùng Phi Quân Sự, nếu Seoul tiếp tục gây phương hại cho phẩm giá của Bắc Triều Tiên.

Bộ Thống nhất Nam Triều Tiên, cơ quan phụ trách quan hệ Liên Triều, nói rằng tuyên bố về “tình trạng chiến tranh” mà Bắc Triều Tiên đưa ra không có gì mới lạ, mà chỉ là một sự tiếp diễn của những hành vi đe dọa và khiêu khích.



Tuy nhiên, một nữ phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ nói rằng các giới chức chính phủ Mỹ đang xem xét loan báo của Bình Nhưỡng một cách nghiêm túc.

Ông Kim Jong Un, lãnh tụ trẻ tuổi của Bắc Triều Tiên, đã lên nắm quyền sau cái chết của thân phụ ông hồi tháng 12 năm 2011.

Hôm qua, ông Kim loan báo rằng các lực lượng của nước ông đã sẵn sàng “để thanh toán mọi vấn đề” với Hoa Kỳ.

Loan báo này được đưa ra sau khi hai chiếc oanh tạc cơ tàng hình B-2 cất cánh từ Hoa Kỳ đã thả bom giả xuống một sân bắn trên một hòn đảo của Nam Triều Tiên.

Phi vụ vừa kể, cùng với những phi vụ tương tự của các chiếc oanh tạc cơ B-52 trước đây trong tháng này, được cho là để đưa ra một thông điệp cho cả Bắc Triều Tiên lẫn Nam Triều Tiên.

Các nhà phân tích nói rằng việc này có mục đích trấn an Nam Triều Tiên là họ được bảo vệ dưới ô dù hạt nhân của Mỹ, và cảnh cáo Bình Nhưỡng là Hoa Kỳ có khả năng tấn công Bắc Triều Tiên một cách chính xác và nhanh chóng từ một nơi xa xôi, trong trường hợp xảy ra chiến tranh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG