Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên nâng cao mức cảnh báo sau vụ tấn công mạng qui mô lớn


Quân đội Nam Triều Tiên hôm nay nâng cao mức cảnh báo để ứng phó với điều mà các giới chức chính phủ nói là một vụ tấn công mạng trên diện rộng, làm tê liệt các hệ thống điện toán của nhiều công ty truyền thông hàng đầu và các ngân hàng lớn.

Bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên cho biết họ không thể loại trừ khả năng có sự dính líu của Bắc Triều Tiên, là nước trước đây từng thực hiện những vụ tấn công trong không gian ảo nhắm vào Nam Triều Tiên. Tuy nhiên, Cục Internet và An ninh Nam Triều Tiên nói rằng chưa có bằng chứng cho thấy đây là một vụ tấn công phát xuất từ nước ngoài.

Ủy ban viễn thông Nam Triều Tiên cho biết sự phát tán mã độc là nguyên do làm tê liệt các máy vi tính của các công ty truyền thông và các ngân hàng. Họ nói thêm rằng vụ này không phải là một vụ tấn công từ chối dịch vụ (DDOS) từ bên ngoài.

Tại đài truyền hình cáp YTN, xướng ngôn viên Ho Jun Seok cho khán giả biết rằng chiếc computer mà ông đang dùng để đọc tin đã gặp trục trặc.

Ông Ho nói rằng chiếc máy tính trước mặt ông, vốn hoạt động bình thường khi chương trình tin tức bắt đầu, giờ đây đã bị tê liệt.

Cục Internet và An ninh Nam Triều Tiên cho hay họ không thấy có dấu tích về một vụ tấn công các hệ thống máy vi tính phát xuất từ nước ngoài.

Tuần trước, Bắc Triều Tiên tố cáo Hoa Kỳ và các nước đồng minh phát động một vụ tấn công trong không gian ảo nhắm vào nước họ. Tất cả các web site của Bắc Triều Tiên đã không thể truy cập được trong hai ngày.

Trước đó, Bắc Triều Tiên bị tố cáo là đã thực hiện nhiều vụ tấn công nhắm vào các trang web và các hệ thống vi tính của Nam Triều Tiên, trong đó có hai tấn công qui mô lớn vào năm 2009 và năm 2011.

Vụ tấn công mạng ở Nam Triều Tiên hôm nay đã xảy ra vào một thời điểm căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.
Các hệ thống máy tính của chính phủ và quân đội Nam Triều Tiên hiện giờ không gặp trục trặc nào. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên đã nâng mức cảnh báo về điều kiện hoạt động thông tin của quân đội, sau khi nhận được tin về những sự trục trặc của các hệ thống máy tính dân sự.

Phát ngôn viên Kim Haeng của văn phòng Tổng thống Nam Triều Tiên cho biết chính phủ vừa thành lập một trung tâm chỉ huy qui tụ các lực lượng đặc nhiệm dân sự, quân sự và chính phủ để ứng phó với tình huống khẩn cấp trong không gian ảo.

Tính đến tối thứ tư giờ địa phương, một số máy tính đã hoạt động trở lại, nhưng nhiều nhân viên khác của các công ty truyền thông và ngân hàng bị ảnh hưởng vẫn chưa thể sử dụng máy tính của họ ở sở làm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG