Đường dẫn truy cập

Nam và Bắc Triều Tiên đều tập bắn đạn thật trong lúc căng thẳng gia tăng


Nam Triều Tiên tập trận về đêm trên đảo Yeonpyeong, hải đảo bị Bắc Triều Tiên tấn công hồi năm 2010 làm 2 thường dân thiệt mạng
Nam Triều Tiên tập trận về đêm trên đảo Yeonpyeong, hải đảo bị Bắc Triều Tiên tấn công hồi năm 2010 làm 2 thường dân thiệt mạng
Cả Nam và Bắc Triều Tiên đã mở một loạt các cuộc thực tập bắn đại bác bằng đạn thật khi căng thẳng giữa hai nước gia tăng vì Bình Nhưỡng đe dọa chấm dứt hiệp định không gây hấn với Seoul.

Quân đội Nam Triều Tiên và Hoa Kỳ đã mở một loạt các cuộc tập trận chung hôm thứ Năm trong một hoạt động huấn luyện đang tiếp diễn.

Trong khi đó, Thủ tướng Nam Triều Tiên Jeong Hong-Won nói rằng nước ông sẽ ứng phó thẳng thừng bất cứ cuộc tấn công nào từ miền Bắc.

Thủ tướng Jeong đã nói như vậy hôm thứ Năm khi đi thăm hải đảo Yeonpyeong ở vùng biên giới phía Tây để thị sát việc chuẩn bị sẵn sàng của họ hầu ứng phó với bất cứ loại khiêu khích nào từ miền Bắc.

Hải đảo này là nơi xảy ra cuộc tấn công bằng đại pháo của Bắc Triều Tiên hồi năm 2010 làm hai thường dân thiệt mạng.

Cũng hôm thứ Năm, truyền thông nhà nước Nam Triều Tiên đưa tin, nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un mới đây đã xem cuộc thức tập bắn đạn thật của một đơn vị pháo binh trên hai hải đảo trong Biển Hoàng Hải. Bản tin này không xác định buổi thực tập vừa kể xảy ra lúc nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG