Đường dẫn truy cập

Mỹ tố cáo Syria không kích đoàn xe cứu trợ gần Aleppo


Hình do một nhóm chống chính phủ Syria cung cấp cho thấy các xe tải chở hàng cứu trợ bị hư hại, ở Aleppo, Syria, ngày 20/9/2016.
Hình do một nhóm chống chính phủ Syria cung cấp cho thấy các xe tải chở hàng cứu trợ bị hư hại, ở Aleppo, Syria, ngày 20/9/2016.

Hoa Kỳ tố cáo Syria là thực hiện các cuộc không kích nhắm vào các đoàn xe cứu trợ đang tìm đường tới thành phố Aleppo đang bị vây hãm.

Liên Hiệp Quốc và Hội Lưỡi liềm đỏ nói rằng một đoàn xe của nhiều cơ quan đang chuyên chở vật phẩm cứu trợ của Thổ Nhĩ Kỳ cho hàng chục ngàn người, đã bị tấn công trong một khu vực nằm dưới quyền kiểm soát của phe nổi dậy gần thị trấn Urm al-Kubra về hướng Tây Aleppo.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh nói rằng 12 nhân viên cứu trợ và nhiều tài xế xe tải đã bị giết chết trong các cuộc không kích.

Vụ tấn công hầu như phá hoại cuộc ngưng bắn kéo dài 1 tuần lễ đã được thương thuyết giữa Hoa Kỳ và Nga nhằm tạo điều kiện cho viện trợ nhân đạo tiếp cận được thành phố Aleppo và các thành phố bị vây hãm khác.

Thoả thuận ngưng bắn xấu đi nhanh chóng sau một cuộc không kích của liên minh do Mỹ lãnh đạo vào phi trường Deir al-Zor hôm 17/9, bị Moscow và Damascus tố cáo là đã giết hàng chục binh sĩ Syria.

Giới quan sát sau đó nói rằng các cuộc không kích, bị quy là máy bay quân sự Syria hay Nga, thực hiện các cuộc không kích tấn công các khu xóm đối lập tại Aleppo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG