Đường dẫn truy cập

Xe tải của Liên Hiệp Quốc vẫn chờ đợi để vào Syria


Xe của Liên Hiệp Quốc vào Syria tại cửa khẩu Cilvegozu ở tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 16/9/2016.
Xe của Liên Hiệp Quốc vào Syria tại cửa khẩu Cilvegozu ở tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 16/9/2016.

Những xe tải chở hàng cứu trợ của Liên Hiệp Quốc dành cho người dân trong thành phố Aleppo bị vây hãm của Syria vẫn đang kẹt lại tại biên giới Syria hôm 16/9, trong khi giới chức chờ đợi xác nhận rằng quân đội Syria và phiến quân cam kết duy trì thỏa thuận ngừng bắn bấp bênh mà hai bên đã nhất trí vào tuần trước.

Một phát ngôn viên cho văn phòng đặc trách vấn đề nhân đạo của Liên Hiệp Quốc cho biết 40 xe tải đang chờ ở biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đến khi giới chức được cho hay là có thể an toàn nhập cảnh.

Ông Jens Laerke nói Liên Hiệp Quốc không cần sự cho phép của Syria để đưa hàng cứu trợ xuyên biên giới, nhưng những xe tải đang ở trong một "khu vực hải quan đặc biệt" cho đến khi tình hình an toàn.

Liên Hiệp Quốc đã mô tả thỏa thuận ngừng bắn là một "cơ hội quan trọng" để đưa hàng cứu trợ tới những khu vực ở mạn đông của Aleppo do phiến quân kiểm soát, nhưng hỏa tiễn và pháo kích trong khu vực này hôm 16/9 đã cản trở xe tải lăn bánh.

Truyền thông nhà nước Syria cho hay những vụ đụng độ giữa quân đội và phiến quân đã nổ ra ở Aleppo, vi phạm thỏa thuận ngừng bắn. Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết chiến sự tập trung tại khu phố Jobar, được cho là nơi đóng quân của nhiều phe phái nổi dậy khác nhau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG