Đường dẫn truy cập

Syria: Viện trợ nhân đạo chưa vào được Aleppo


Hindistan - Kəşmir müsəlmanları Həzrətbal ziyarətgahında dualar edir<br />
<br />
<br />
<br />
&nbsp;
Hindistan - Kəşmir müsəlmanları Həzrətbal ziyarətgahında dualar edir<br /> <br /> <br /> <br /> &nbsp;

Chính quyền Mỹ khuyến cáo Nga rằng hợp tác quân sự của họ tại Syria sẽ không tiến tới trừ phi viện trợ nhân đạo bắt đầu tiếp cận được tới Aleppo và các khu vực khác bị vây hãm.

Trong thông cáo do Bộ Ngoại giao công bố, Ngoại trưởng John Kerry nói với Ngoại trưởng Sergei Lavrov của Nga rằng Mỹ ‘quan ngại về sự trì hoãn hàng viện trợ đang tiếp diễn và không thể chấp nhận được, đồng thời nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ muốn Nga dùng ảnh hưởng của họ với chế độ Assad’ để mở đường xúc tiến phân phối hàng viện trợ.

Máy bay chiến đấu của Nga hôm 16/9 mở các đợt không kích vào một căn cứ của phe nổi dậy ở Aleppo.

Các giới chức Nga cho biết nguyên nhân vì phe nổi dậy không chịu rút lui khỏi một con lộ chính dẫn vào miền Đông Aleppo. Theo thỏa thuận ngưng bắn, cả phe nổi dậy lẫn lực lượng của chế độ Assad phải rút ra khỏi quốc lộ Castello (đường tiếp tế chính của phe nổi dậy), giao quyền kiểm soát an ninh cho Nga. Phe nổi dậy nói làm vậy chẳng khác nào giao cho chế độ Assad.

Tới ngày 16/9, những đoàn xe tải của Liên Hiệp Quốc chở đầy hàng viện trợ cho thường dân trong thành phố bị vây hãm Aleppo vẫn đang nằm kẹt tại biên giới Syria.

Các giới chức đang chờ xác nhận rằng binh sĩ Syria và phe nổi dậy tuân thủ thỏa thuận ngưng bắn nhất trí hồi tuần trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG